วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

All-New Hyundai Sonata 2015 ลดความซู่ซ่ามาสู่ความเรียบหรู

  ค่าย Hyundai ที่เคยปฏิวัติโฉมการออกแบบรถจากความน่าเบื่อ ไปสู่เส้นสายที่โค้งมนหวือหวา โดยทำออกมาหลายรุ่นหลายคันด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยพลิกแบรนด์ Hyundai ให้ไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ Hyundaร ก็จำเป็นต้องค้นหาตัวตนที่แท้จริงอีกครั้ง เพราะการออกแบบแนวหวือหวานี้ อาจทำให้ไปทับกับ Kia ซึ่งเป็นแบรนด์น้องของมันที่มีแนวการออกแบบสปอร์ตได้ ดังนั้น Hyundai จำเป็นต้องเปลี่ยนแนวการออกแบบให้ดูสุขุมนุ่มลึกกว่าเดิม
   และนั่นก็เป็นสิ่งที่เรากำลังได้เห็นใน All-New Hyundai Sonata ใหม่ ที่มีรหัสพัฒนาว่า LF ซึ่งมีภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิมมาก จากที่เป็นสปอร์ตซีดานที่เปรี้ยวจิ๊ดซู่ซ่า กลับกลายเป็นรถซีดานที่มีความหรูหราสง่างามและดูเรียบร้อยสุขุมมากขึ้น ซึ่งก็ยังแฝงความสปอร์ตและเอกลักษณ์การออกแบบของรุ่นที่แล้วอยู่ ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิด Fluidic Sculpture 2.0 
  หน้าตาของรถก็อย่างที่บอกครับ มันดูเรียบร้อยกว่าเดิมมาก มากับกระจังหน้าแบบ Corporate ที่ใช้ใน Genesis Sedan โฉมใหม่ล่าสุด และ Santa Fe โฉมปัจจุบัน โดยตัวรถใหญ่ขึ้นในทุกมิติด้วยความยาวที่มากขึ้น 30 มม. กว้างขึ้น 30 มม. และฐานล้อยาวขึ้น 20 มม.
   ภายในห้องโดยสารปฏิวัติจากเดิมมากๆ โดยเปลี่ยนจากแนวหวือหวากลายเป็นแนวเรียบง่ายธรรมดา ดูเชยๆ แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา โดยมากับห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นอันเป็นผลมาจากการขยายมิติตัวถัง ใช้วัสดุคุณภาพสูงขึ้น และวัสดุยังให้พื้นผิวสัมผัสที่ดีประกอบกับวัสดุเมทัลลิคและลายไม้ตามแต่ละรุ่น ฉะนั้นใครที่โหยหาความสปอร์ตหวือหวาในรถคงผิดหวังอย่างแรง
   ทางทีมวิศวกรได้นำเอาตัวถังของ Sonata โฉมเก่า (ที่รู้จักกันดีในนาม Sonata Sport) มาปรับปรุงเพื่อเน้นการขับขี่ที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิมสวนทางกับรูปร่างที่หรู และยังปรับปรุงโครงสร้างตัวถังให้ทนต่อการบิดตัวขึ้น 41% และทนต่อแรงต้านขึ้น 35% เป็นผลมาจากเพิ่มเนื้อเหล็ก High-Tensile เป็นสัดส่วน 51%
   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีให้เลือก 2 บล็อก ได้แก่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร CVVL มากับพละกำลัง 165 แรงม้า แรงบิดสงสุด 201 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ Theta 2.4 ลิตร GDI พละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 247 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สำหรับระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันต่างๆก็ให้มาตามความเหมาะสม ได้แก่ ระบบเตือนจุดบอด ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนและ Smart Cruise Control
   Hyundai Sonata โฉมใหม่เป็นรถที่ค่ายรถแดนโสมคาดหวังยอดขาย 228,000 คัน/ปีทั่วโลก และน่าจะเป็นตัวสร้างกำไรให้กับ Hyundai ในปีนี้ สำหรับเมืองไทย โอกาสที่จะได้เห็นมีน้อยครับ เพราะดูจากรุ่นปัจจุบันที่จำหน่ายอยู่ก็แทบหาวิ่งบนถนนไม่เจอเลย
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box