Chevrolet Spark : ภาพใช้ประกอบบทความเท่านั้น |
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ประชุมบอร์ดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน BOI โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ประกาศอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนของโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ Eco Car Phase 2 เพิ่มอีก 5 ราย
ซึ่ง 2 ใน 5 นั้นคือ ผู้เล่นรายใหม่อย่าง Ford ซึ่งทุ่มเม็ดเงินลงทุน 18,180 ล้านบาท เพื่อผลิตรถยนต์ในโครงการดังกล่าวปีละ 180,000 คัน และตามด้วย General Motors (Chevrolet) เม็ดเงินลงทุน 13,109 ล้านบาท เพื่อผลิตรถยนต์ปีละ 158,000 คัน
และอีก 3 ค่ายเจ้าเก่า ซึ่งได้แก่ Nissan Motor Thailand ตัดสินใจเดินหน้าลงทุนเพิ่มอีก 6,860 ล้านบาท เพื่อการผลิตรถยนต์เพิ่มอีกปีละ 123,000 แสนคัน ตามด้วย Mitsubishi เจ้านี้มาแปลกหน่อย เพราะ ตอนออกเป็น 2 โครงการคู่ขนาน อันได้แก่ การลงทุนเพิ่ม 4,900 ล้านบาท สำหรับการผลิต Eco Car Phase 2 อีก 233,000 คันต่อปี และการเพิ่มเงินลงทุน 7,700 ล้านบาทของ Eco Car Phase 1 เพื่อเพิ่มการผลิตอีก 40,000 คันต่อปี ปิดท้ายด้วยยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota Motor Thailand ที่ลงทุนใน Eco Car Phase 2 ด้วยการขยายการลงทุนต่อเนื่องจากเฟสแรก ทำให้ใช้เงินลงทุนแค่ 1,900 ล้านบาท และจะมีกำลังการผลิตทั้ง Phase 1 และ 2 รวมกันที่ 160,000 คันครับ โดย Eco Car Phase 2 จะเริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป
และตอนนี้ก็ยังเหลืออีก 4 ค่ายรถที่ยังรอการไฟเขียว อันได้แก่ ผู้เล่นหน้าเก่าอย่าง Honda และ Suzuki และ ผู้เล่นรายใหม่อย่าง MG และ Volkswagen ซึ่งเราก็ต้องติดตามว่า 4 ค่ายนี้จะมีค่ายไหนได้ไปต่อบ้าง ยังเป็นอีไรที่ต้องติดตามครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย