ด้านนอกของรถมากับกันชนหน้าใหม่ที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และออกแบบตัวกันชนให้ดุดันขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน ส่วนด้านท้ายนั้นเพิ่มเติมความต่างด้วยการติดโลโก้ RS บนฝาท้าย ออกแบบชุดกันชนท้ายใหม่ให้ดุดันขึ้นและท่อรูปทรงไข่ นอกจากนี้ยังติดสปอยเลอร์หลัง สเกิร์ตด้านข้าง กระจกมองข้างคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟหน้าแบบ LED นอกจากนี้แล้ว Audi ยังมีไฮไลต์ใหม่คือไฟท้ายแบบ Matrix OLED ซึ่งมีให้เลือกเป็นออปชั่น
โดยหัวใจของรถคันนี้มากับขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 5 สูบ ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งช่วยลดน้ำหนักได้ราวๆ 10 กก. แต่สามารถสร้างพละกำลังได้ถึง 400 แรงม้า PS พร้อมแรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดพร้อมแป้น Paddle Shift ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ทีพวงมาลัย สำหรับคนที่ชอบสับเกียร์ต้องขอแสดงความเสียใจเพราะไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกนะครับ และยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro กระจายแรงอย่างอิสระระหว่างเพลา มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.7 วินาทีสำหรับรุ่น Coupe และ 3.9 วินาที ในรุ่น Roadster
เพื่อการปรับปรุงการขับขี่ให้ดีขึ้น Audi ลดความสูงของตัวรถลง 10 มม. พร้อมออปชั่นระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตพร้อมช่วงล่างแบบปรับความแข็งอัตโนมัติ Adaptive damping หรือ Audi Magnetic Ride ในรุ่นมาตรฐานจะได้ล้อขนาด 19 นิ้ว และจานเบรกขนาด 370 มม. ส่วนล้อขนาด 20 นิ้ว และ Carbon Fiber-Ceramic ดิสก์เบรกจะมีให้เลือกเป็นออปชั่น
Audi TT RS จะวางขายในยุโรปในช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยมีราคาค่าตัวในรุ่น Coupe อยู่ 66,400 ยูโร (ราวๆ 2,646,000 บาทไทย ไม่รวมภาษี) และ รุ่น Roadster ราคา 69,200 ยูโร (ราวๆ 2,757,000 บาทไทย ไม่รวมภาษี) ส่วนเมืองไทยคงต้องรอทางเกรย์มาร์เก็ตน่าจะมีโอกาสนำเข้ามาง่ายกว่าครับ
ที่มา Carscoops
ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย