และด้วยราคาค่าตัว 1,189,000 บาท ถือว่าเยอะเอาการ และราคาดันใกล้เคียง Ford Ranger Wildtrak รุ่นท็อปสุดพอดี ดังนั้นผมจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะนำเอาสองคันนี้มาเปรียบเทียบสเปคและออปชั่นกันว่าในราคาเท่ากันนี้ สองคันนี้มีอะไรที่มากกว่าหรือน้อยกว่ากันบ้าง
ว่ากันด้วยเรื่องหน้าตาของรถนั้น ทั้งสองต่างมีดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่งดุดันทั้งคู่ ด้วย Toyota ที่มีการปรับโฉมใหม่ให้มีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งดุดันสไตล์อเมริกันมากขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามสูตรสำเร็จของ Ford ที่มาแนวแข็งแกร่งดุดัน เข้าทางแฟนๆกระบะเขา เลยทำให้ยอดขายค่อนข้างดี (สำหรับ Ford) ใครจะดูเท่กว่ากันก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่านครับ
ภายในห้องโดยสาร Toyota จะใช้โทนสีดำล้วน ส่วน Ford จะมีสีดำผสมกับสีส้ม ซึ่งคอนโซลของ Toyota จะดูมีโค้งมน มีการออกแบบที่ค่อนข้างมีลูกเล่นพอสมควร ทางด้าน Ford จะมาแนวเรียบหรูดูแพง ใช้วัสดุที่ค่อนข้างน่าสัมผัสไม่ว่าจะเป็นการเดินด้ายตะเข็บของจริงที่คอนโซลหน้า เลยทำให้ดูดีไม่น้อย แต่จะชอบแบบไหนก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณา
ส่วนด้านล่างนี้จะเป็นการเปรียบเทียบสเปคและออปชั่นของ 2 คันนี้ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านครับ
มิติภายนอก
| Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 G Rocco 4x4 AT | Ford Ranger Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT |
ความยาว (มม.)
|
5345
|
5362
|
ความกว้าง (มม.)
|
1855
|
1860
|
ความสูง (มม.)
|
1810
|
1815
|
ระยะฐานล้อ (มม.)
| 3085 | 3220 |
ระดับต่ำสุดจากพื้น (มม.) | 217 | 230 |
อุปกรณ์มาตรฐาน
อุปกรณ์มาตรฐาน
| Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 G Rocco 4x4 AT | Ford Ranger Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT |
กระจังหน้า
|
สีเทาและสีดำเงา
|
สีดำ Wildtrak
|
กันชนหลัง
|
สีดำเมทัลลิก
|
สีดำ Wildtrak
|
บันไดข้าง
|
สีดำ
|
สีดำพร้อมกาบตกแต่งสีเงินด้าน
|
ไฟหน้า
| โปรเจคเตอร์แบบ LED | โปรเจคเตอร์ |
ระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ | มี | มีแต่ไม่ได้ระบุในโบรชัวร์ น่าจะไม่มีครับ |
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow Me Home | มี | มี |
กระจกมองข้างปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว / มือเปิดประตู | สีดำเมทัลลิก | สีเทาดำ |
ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ | - | มี |
สปอร์ตบาร์และราวหลังคา | มีเฉพาะสปอร์ตบาร์ | มี |
ราวเสริมขอบกระบะท้าย | - | มี |
ไฟส่องสว่างกระบะท้าย | - (ไม่เห็นระบุในโบรชัวร์ น่าจะไม่มีครับ) | มี |
พื้นปูกระบะท้าย | มี | พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ |
ที่ปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบปรับตั้งเวลา | มี | พร้อมระบบปรับน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensing Wipers |
สีภายใน | สีดำ | สีดำ/ส้ม |
เบาะนั่งด้านหน้า | สีดำ ปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทาง | สีดำ/ส้ม ปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทาง |
เบาะนั่งด้านหลัง | พร้อมที่พักแขน มีที่วางขวดน้ำตรงกลาง สามารถแยกพับได้ 60/40 | พร้อมที่พักแขน |
มือจับ | 8 ตำแหน่ง | 6 ตำแหน่ง |
กุญแจรีโมทและปุ่มสตาร์ท | มี | ไม่มีปุ่มสตาร์ท แต่มีกุญแจ My Key |
ช่องทำความเย็น Cool Box | มี | มี |
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control | มี | มี |
ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารพร้อมเปลี่ยนโทนสีได้ 7 สี | - | มี |
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน "อัตโนมัติ" | - | มี |
มาตรวัด | เรืองแสงแบบ Optitron | แบบจอดิจิตอล Dual TFT |
ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลต์ | 2 ตำแหน่ง | 3 ตำแหน่ง |
ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC | 220 โวลต์ | 230 โวลต์ |
กระจกไฟฟ้าแบบขึ้น-ลงอัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนึบ | 4 บาน |
ด้านคนขับด้านเดียว
|
สวิตซ์เลือกโหมดการขับขี่ Eco/Power | มี |
-
|
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ | มี |
แบบแยกโซนซ้าย-ขวา
|
ระบบปรับอากาศด้านหลัง | มี |
-
|
ระบบเครื่องเสียง | เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ T-Connect มีระบบโทรออกด้วยเสียง และระบบนำทาง | เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ SYNC3 , Apple CarPlay , Android Auto และระบบนำทาง |
ช่องต่อ USB | และ AUX |
2 จุด
|
Bluetooth | มี |
มี
|
ลำโพง | 6 ตัว |
6 ตัว
|
ขุมพลัง/แซสซีส์/ระบบเบรก
ขุมพลัง/แซสซีส์/ระบบเบรก
| Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 G Rocco 4x4 AT | Ford Ranger Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT |
แบบเครื่องยนต์
|
ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler
|
ดีเซล 5 สูบ แถวเรียง 20 วาล์ว VG Turbo Intercooler
|
ความจุ (ซีซี.)
|
2755
|
3198
|
พละกำลัง (แรงม้า)/รอบต่อนาที
|
177 / 3400
|
200 / 3000
|
แรงบิด (นิวตันเมตร)/รอบต่อนาที
| 450 / 1,600-2,400 | 470 / 1,750-2,500 |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Sequential Shift | อัตโนมัติ 6 สปีด |
ระบบกันสะเทือนหน้า | แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง | แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง |
ระบบกันสะเทือนหลัง | แหนบซ้อน | แหนบซ้อน |
ระบบเบรกหน้า | ดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อน | ดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อน |
ระบบเบรกหลัง | ดรัมเบรก | ดรัมเบรก |
เฟืองท้าย | แบบ Diff-Lock | แบบ Diff-Lock |
ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัย
| Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 G Rocco 4x4 AT | Ford Ranger Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT |
ไฟตัดหมอกคู่หน้า
|
แบบ LED
|
มี
|
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daylight) แบบ LED
|
มี
|
มี แต่เป็นหลอดไส้ธรรมดา
|
ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
|
แบบ LED
|
มี (ไม่แน่ใจว่า LED หรือเปล่า)
|
กล้องมองหลัง
| มี | มี |
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อม EBD และ BA | มี | มีหมด ยกเว้น BA (โบรชัวร์ไม่ได้ระบุไว้) |
ระบบควบคุมการทรงตัว | มี | มี |
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี | แบบ Active | มี |
ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพวงท้าย TSC | มี | มี (ฟอร์ดเรียกว่า ระบบช่วยการทรงตัวขณะลากจูง และป้องกันรถพลิกคว่ำ) |
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน | มี | มี |
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน | มี | มี |
ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control | - | มี |
ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System | - | มี |
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System | - | มี |
ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High Beam System | - | มี |
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System | - | มี |
จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX | มี | มี |
กุญแจ Immoblizer และสัญญาณกันขโมย | มี | มี |
ราคา
Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 G Rocco 4x4 AT | Ford Ranger Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT | |
ราคา (บาท)
|
1,189,000
|
1,199,000
|
แอดมินครับ แก้ไขเพิ่มเติมด้วยครับ..
ตอบลบ- ระบบไฟหน้าหน่วงเวลา follows me home ใน Ranger ก็มีนะครับ
- ไฟ Daytime Runing Light ใน Ranger มีให้ในโคมไฟสูง เป็นหลอดไส้ ปล่อยแสงสว่างครึ่งนึง ของความสว่างไฟสูง เพียงแต่ไม่ได้เป็น LED เท่านั้นครับ
ตอนนี้ดำเนินงานแก้ไขให้แล้วนะครับ
ลบ