วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มาดู Suzuki SX-4 S-Cross Minor Change รถสวยๆที่ไทยไม่มีขาย

  เมื่อก่อนหน้านี้ Suzuki เผยโฉม SX-4 S-Cross Minor Change แบบเงียบๆผ่านทางดีลเลอร์ในประเทศฮังการี และล่าสุดตอนนี้ก็ได้รับการเผยโฉมในอิตาลีแบบเงียบๆเช่นกัน พร้อมภาพอย่างเป็นทางการที่ทำให้เห็นรายละเอียดชัดขึ้น

   โดยภายนอกจะเห็นการเปลี่ยนแปลงบริเวณด้านหน้าซึ่งมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ที่ดูหรูหราและบึกบึนขึ้นกว่าเดิม พร้อมโคมไฟหน้าชุดใหม่ที่มี DRL LED ในโคมด้วย ออกแบบให้เชื่อมติดกับกระจังหน้า กันชนหน้าออกแบบให้ดูสมบุกสมบันและทะมัดทะแมงกว่าเดิมๆ แต่มองหน้าเผินๆก็ทำให้แอบนึกถึง BMW ไม่น้อยเหมือนกัน ล้ออัลลอยมีการเปลี่ยนลายใหม่นิ้ว ซึ่งสามารถสั่งออปชั่นเพิ่มเป็นขนาด 17 นิ้วแบบสีทูโทนได้

  ภายในห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก มีเพียงแค่การเปลี่ยนหน้าจอสัมผัสชุดใหม่ขนาด 7 นิ้ว จอตัวเดียวกับ Suzuki Ciaz บ้านเรา ซึ่งน่าจะรองรับ Apple CarPlay ได้ และนอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่

   สำหรับขุมพลังนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงขุมพลังใหม่ จากเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร พละกำลัง 117 แรงม้าเดิม เปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ  Boosterjet มากับพละกำลัง 112 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตรที่ 2,000-3,500 รอบ/นาที และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตรที่มากับพละกำลัง 140 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่หว่าง 1,500-4,000 รอบ/นาที ทุกรุ่นจะได้ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนเกียร์ธรรมดา 5 สปีดจะมีในรุ่น 1.0 ลิตรเท่านั้น และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดก็จะมีเฉพาะรุ่น 1.4 ลิตรเช่นกัน

   ส่วนขุมพลังดีเซลนั้นจะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ มากับพละกำลัง 120 แรงม้าที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนทุกรุ่นจะได้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip เป็นออปชั่นเพิ่มได้

   สำหรับในตลาดอิตาลีนั้น ในรุ่นเริ่มต้น Easy จะมากับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว / automatic engine start/stop / Bluetooth / ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง / ระบบช่วยขึ้นเขา

ในรุ่นกลาง Cool จะเพิ่มขนาดล้อเป็น 17 นิ้ว / ไฟหน้า LED /  หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว / กล้องมองหลัง / พวงมาลัยปรับระดับแบบ telescopic / ปุ่มสตาร์ทและ Keyless Entry / ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ปิดท้ายด้วยรุ่นท็อปสุดจะได้ล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว / เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง / ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาห์

   สำหรับเมืองไทยนั้นบอกเลยว่าไม่มีมาขายครับ

ที่มา paultan

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box