จากภาพรถทดสอบจะเห็นว่าดีไซน์ของตัวรถจะเดินตามรอย Rolls-Royce ยุคใหม่อย่าง Phantom โฉมล่าสุด จะเห็นถึงกระจังหน้าดีไซน์ที่คุ้นเคยและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ไม่เหมือนกับ Rolls-Royce รุ่นอื่นๆ เส้นสายด้านข้างยังคงมาในแนวหรูๆเรียบๆพร้อมประตูเปิดแบบตู้กับข้าวอันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนด้านท้ายจะมากับโคมไฟท้ายทรงคล้ายๆกับ Phantom และติดตั้งสปอยเลอร์บริเวณฝาปิดด้านท้าย
ส่วนภายในห้องโดยสารแน่นอนว่าทาง Rolls-Royce จะต้องพิถีพิถันมากๆในเรื่องการตกแต่งภายในไม่ว่าจะเป็นการใช้ลายไม้และหนังคุณภาพสูง ฟีเจอร์ภายในต่างๆก็คงไม่ต่างจาก Phantom โฉมล่าสุดมากนัก โดยจะมากับชุดมาตรวัดแบบดิจิตอล หน้าจอตรงกลางที่สามารถควบคุมผ่านปุ่ม iDrive ที่คอนโซลกลาง
Rolls-Royce Cullinan จะมีอีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษที่เรียกว่า "Viewing Suite" เมื่อกดปุ่มสั่งการแล้ว จะมีเก้าอี้หนังและโต๊ะค็อกเทลขนาดเล็กที่ถูกพับเก็บบริเวณด้านท้ายรถจะถูกกางออกมา ทุกท่านสามารถชมคลิปการทำงานของเก้าอี้สุดหรูได้ที่ด้านล่างนี้ครับ
แน่นอนว่า Rolls-Royce Cullinan จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ทำจากอะลูมิเนียม โดยมีชื่อแพลตฟอร์มว่า "Architecture of Luxury" เหมือนที่ใช้ใน Phantom โฉมล่าสุดและจะใช้ในรุ่นอื่นๆในอนาคตด้วย
ขุมพลังยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนออกมา แต่เครื่องยนต์ที่จะมาลงแน่นอนก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบ บล็อกเดียวกับ Phantom มีพละกำลัง 570 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ
และด้วยความเป็น Rolls-Royce แม้จะเป็นเอสยูวีครอสโอเวอร์สุดหรูแต่แน่นอนว่าความสะดวกสบายก็เป็นเรื่องที่ทิ้งไม่ได้เลยสำหรับแบรนด์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถคำนวณเป็นล้านๆครั้งต่อวินาที และจะซัพพอร์ทกับการตอบสนองพวงมาลัยและกล้องด้านหน้ารถด้วย
มาลุ้นกันดีกว่าว่ารถเอสยูวีคันแรกของค่าย Rolls-Royce จะเด็ดดวงแค่ไหน!
ที่มา Carscoops
ขุมพลังยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนออกมา แต่เครื่องยนต์ที่จะมาลงแน่นอนก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบ บล็อกเดียวกับ Phantom มีพละกำลัง 570 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ
และด้วยความเป็น Rolls-Royce แม้จะเป็นเอสยูวีครอสโอเวอร์สุดหรูแต่แน่นอนว่าความสะดวกสบายก็เป็นเรื่องที่ทิ้งไม่ได้เลยสำหรับแบรนด์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถคำนวณเป็นล้านๆครั้งต่อวินาที และจะซัพพอร์ทกับการตอบสนองพวงมาลัยและกล้องด้านหน้ารถด้วย
มาลุ้นกันดีกว่าว่ารถเอสยูวีคันแรกของค่าย Rolls-Royce จะเด็ดดวงแค่ไหน!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย