วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

หลุด All-New Nissan Rogue / X-Trail เปิดตัวที่สหรัฐฯปีนี้ ส่วนไทยลุ้นเปิดตัวช่วงปีหน้า

  หลังจากที่เคยมีภาพหลุดสิมธิบัตรออกมา คราวนี้มาเป็นภาพคันจริงทั้งภายนอกและภายในเลย สำหรับ All-New Nissan X-Trail หรือในตลาดสหรัฐฯ ใช้ชื่อว่า Nissan Rogue เตรียมเปิดตัวภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

  รูปโฉมของ Rogue หรือ X-Trail เจเนเรชั่นใหม่ จะดูโดดเด่นกว่ารุ่นก่อนชัดเจน มีการออกแบบใหม่สไตล์สปอร์ตและการตกแต่งภายในที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายนอกเราจะเห็นกระจังหน้า V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายที่ออกแบบให้ใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม ขนาบข้างด้วยไฟ LED Daytime Running Light อยู่ตำแหน่งบนสุด ถัดลงมาจะเป็นไฟหน้าของรถ และกันชนหน้า

   รอบคันรถมีการหุ้มตัวถังด้วยพลาสติกกันกระแทกสีดำเสริมความแข็งแกร่ง ติดตั้งราวหลังคาสีเงิน มีการใส่ลูกเล่นเสา A-Pillar สีดำทำให้เพิ่มความโดดเด่นขึ้นไปอีก ด้านข้างมีการย้ายตำแหน่งกระจกมองข้างใหม่ และเส้นสายที่ดูปราดเปรียวกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายช่วงเสา D-pillar จะยังคงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่คุ้นเคยรุ่นก่อนหน้า

   ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้ายใหม่ที่เรียวขึ้น ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายที่ดูสปอร์ตกว่าเดิม กันชนท้ายมาพร้อมกันกระแทกสีเงินขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้ภาพรวมของรถมีการสวยงามโฉบเฉี่ยวแต่ก็ยังคงความบึกบึนเหมือนเดิม 

   ภายในห้องโดยสารเปลี่ยนแปลงใหม่ให้มีความล้ำสมัยกว่าเดิม เข้ามาจะพบกับพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ที่ไม่เคยใช้ใน Nissan รุ่นไหนมาก่อน อีกทั้งยังมากับหน้าปัดแบบดิจิตอลตามยุคสมัย ถัดจากพวงมาลัยจะพบกับหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นบนแดชบอร์ด ซึ่งทำให้ง่ายต่อการมองเห็นและการใช้งาน ช่องแอร์ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูเรียวสวยงาม พร้อมทั้งปุ่มปรับระบบปรับอากาศดีไซน์ทันสมัย และยังมีหัวเกียร์ขนาดเล็กดีไซน์ล้ำสมัยพร้อมปุ่มปรับระบบขับเคลื่อน

    ภายในยังตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง มีการเดินด้ายตะเข็บจริงและบุนุ่มรอบคัน รวมทั้งตกแต่งด้วยลายไม้และโลหะ นอกจากนี้ยังมากับหลังคากระจกแบบพาโนรามาและเบาะหนังที่ผิวเบาะตัดเย็บเป็นรูปเพชร

  ทางด้านเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีการยืนยัน แต่คาดว่าจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรใหม่บล็อกเดียวกับ Altima ที่มากับพละกำลัง 191 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 244 นิวตันเมตร และน่าจะมีขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียงเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร มาให้เป็นทางเลือกด้วย

  สำหรับการเปิดตัวทาง Nissan ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า All-New Nissan Rogue / X-Trail จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงหรือราวๆ เดือนกันยายนนี้ ส่วนเมืองไทยก็คงต้องรอลุ้นให้มีการเปิดตัวในช่วงปีหน้าครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box