วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

จับภาพรถทดสอบปริศนา Chevrolet Trailblazer เป็นการทดสอบรุ่น Minor Change หรือ ทดสอบเจเนเรชั่นใหม่กันแน่?

   ถ้าหากพูดถึงรถ SUV อย่าง Chevrolet Trailblazer โฉมปัจจุบันนั้นซึ่งถือว่าเป็นเจเนเรชั่นที่ 2 ก็นับว่าอยู่ในตลาดค่อนข้างนาน เพราะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2012 แล้ว ส่วนตลาดแถบอเมริกาเหนือนั้นเลิกทำตลาดไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีได้แล้ว

  จะว่าไปแล้วก็ดูเหมือนว่ารถก็สมควรแก่เวลาการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆแล้ว เมื่อมีช่างภาพสามารถถ่ายรถทดสอบ Chevrolet Trailblazer ปริศนาได้ขณะวิ่งทดสอบในสภาพที่พรางในส่วนบริเวณด้านหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

  จากภาพจะเห็นว่า กระจังหน้ารถดูจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน และตำแหน่งไฟตัดหมอกที่ดูแตกต่างจากเดิม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นเพียงแค่รถทดสอบรุ่น Minor Change ของ Trailblazer ตัวปัจจุบันก็เป็นได้

  แต่อย่างไรก็ตามนั้นมีสื่ออเมริกันหลายฝ่ายกลับคาดการณ์ว่ารถทดสอบคันนี้เป็นร่างจำแลงของ Chevrolet Trailblazer เจเนเรชั่นที่ 3 ด้วยเหตุผลที่รองรับก็คือ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางบริษัทแม่อย่าง General Motors จะพิจารณาการลงทุนเพิ่มเติม 1 พันล้านดอลลาร์ในโรงงานเวนท์วิลล์ในสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันผลิตกระบะ Chevrolet Colorado และ GMC Canyon และแม้ว่าทางผู้ผลิตจะยังไม่ได้ชี้แจงอะไรทั้งสิ้นแต่ก็มีการคาดการณ์ว่าการลงทุนส่วนนี้อาจจะนำไปพัฒนารถ SUV พื้นฐานแบบ Body-On-Frame ในตลาดอเมริกา

  แน่นอนว่าตัวรถจะต้องถูกพัฒนาบนพื้นฐานของกระบะ Chevrolet Colorado / GMC Canyon ซึ่งก็จะอ้างอิงตามกระบะ Colorado โฉมตลาดโลกที่นำพื้นฐานไปต่อยอดเป็น Trailblazer ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า GM อาจกำลังพัฒนากระบะ Colorado เจเนเรชั่นใหม่ไปพร้อมๆกับ Trailblazer เจเนเรชั่นใหม่สำหรับตลาดสหรัฐฯ (ซึ่งเวอร์ชั่นตลาดโลกแบบบ้านเราก็อาจจะซุ่มพัฒนาไปพร้อมๆกันด้วย)

  Chevrolet Trailblazer เจเนเรชั่นใหม่ที่จะกลับมาขายในอเมริกาอีกครั้ง คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2021 ซึ่งน่าจะมาเติมเต็มไลน์อัพของ Chevrolet อเมริกาให้ครบครันขึ้น และน่าจะมาเติมเต็มตลาดออฟโรดที่ Jeep ครองตลาดอยู่อีกด้วย ทางด้านคู่แข่งอย่าง Ford ก็กำลังพัฒนา SUV รุ่น Bronco พื้นฐานกระบะ Ford Ranger เปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเช่นกัน

  ก็ต้องรอดูทิศทางกันต่อไปครับ...

ที่มา Carscoops
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box