วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Lexus RX Minor Change ปรับรูปโฉม SUV หรูทรงสวยพร้อมแนะนำเทคโนโลยีใหม่

    ค่าย Lexus ได้ฤกษ์สำหรับการปรับโฉมรถ SUV ทรงสวยบาดตาบาดใจอย่าง Lexus RX ให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น อีกทั้งยังมีการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย

  การออกแบบภายนอกถูกปรับเปลี่ยนให้ดูสะอาดตามากขึ้น มากับโคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่เฉียบคมกว่าเดิม กระจังหน้ายังคงเป็นทรง Spindle Grille เหมือนเดิมแต่มีการปรับรายละเอียดใหม่ตาม Lexus รุ่นใหม่ๆ ในส่วนของไฟตัดหมอกมีการย้ายตำแหน่งไปที่บริเวณชายล่างกันชนหน้า ส่วนด้านท้ายจะมีการปรับรายละเอียดไฟท้ายใหม่ รวมทั้งปรับปรุงการตกแต่งกันชนท้ายใหม่ ทางด้านล้อก็มีลายใหม่ๆให้เลือกตั้งแต่ขนาด 18-20 นิ้ว สีตัวถังมีการแนะนำสีใหม่ ได้แก่ สีเบจ Moonbeam Beige Metallic และ สีเขียว Nori Green Pearl

  ภายในห้องโดยสารแม้ไม่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ แต่ใน RX ใหม่ทุกรุ่น จะติดตั้งหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลางขนาด 8 นิ้วมาให้เป็นมาตรฐาน ที่สำคัญเป็นหน้าจอแบบสัมผัสด้วย ลูกค้ายังสามารถอัปเกรดขนาดหน้าจอเป็น 12.3 นิ้ว จุดเปลี่ยนครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของค่ายรถหรูแดนซามูไรรายนี้ก็ว่าได้ เพราะรุ่นอื่นๆในค่ายจะไม่ใช้หน้าจอระบบสัมผัส แต่ควบคุมผ่านทาง Touchpad บริเวณคอนโซลกลางแทน แต่อย่างไรก็ตามใน RX ใหม่จะยังคงมี Touchpad มาให้ใช้เหมือนเดิม

  อีกหนึ่งการอัปเกรดก็คือ ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่สามารถรองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ยังมีระบบจดจำเสียงขั้นสูง (Advance Voice-Recognition System) ซึ่งมีความสามารถในการจดจำคำหรือวลีมากกว่าล้านคำเลยทีเดียว

  ในด้านงานวิศวกรรม Lexus RX จะติดตั้งเหล็กกันโคลงใหม่ที่มีน้ำหนักเบาขึ้นพร้อมบูชเสริมเพื่อลดการโคลงตัวของรถและปรับปรุงการตอบสนองของพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีบาร์กันโคลงที่แข็งแรงมากขึ้นและโช้คอัพที่ปรับจูนใหม่ โดยทาง Lexus กล่าวว่าการอัปเกรดระบบช่วงล่างใหม่นี้ช่วยลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนได้ดีขึ้นกว่าเดิม

   หากใครโหยหารุ่นที่ดูมีความสปอร์ตขึ้น แน่นอนว่าใน Lexus RX จะมีแพ็คเกจ F Sport ให้เลือก 2 รูปแบบ โดยรูปแบบแรกจะมุ่งเน้นไปที่ความสวยงามหรูหรา ส่วนอีกรูปแบบจะมีการปรับแต่งในส่วนของงานวิศวกรรมอื่นๆนอกจากรูปโฉมภายนอกด้วย โดยจะมากับกรองอากาศใหม่ , ระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร Active Noise Control (ANC) และ Active Sound Control (ASC)  , พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าพร้อมระบบอุ่นพวงมาลัย การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ก็จะมี ชุดโช้คอัพใหม่ที่ด้านหน้าและด้านหลังแบบสปอร์ต ตัวเลือกโหมดการขับขี่ Sport + และโหมด Custom ที่สามารถกำหนดรูปแบบการขับขี่ได้เอง

  ทางด้านขุมพลังนั้น ในตลาดสหรัฐฯจะมีทางเลือก 2 แบบได้แก่
- RX350L เครื่องยนต์เบนซินรหัส 2GR-FKS ความจุ 3.5 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 295 แรงม้าที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 362 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ
- RX450h , RX450hL เครื่องยนต์เบนซินรหัส 2GR-FXS ความจุ 3.5 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 262 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตรที่ 4,600 รอบ/นาที ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ด้านหน้าและด้านหลัง เมื่อรวมกำลังทั้งระบบแล้วจะได้ 313 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีให้เลือกเพียงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น 

  ตลาดอื่น (และไทย) ปัจจุบันจะมีรุ่น RX300 ที่มากับเครื่องยนต์เบนซินรหัส 8AR-FTS ความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 238 แรงม้าที่ 4,800-5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,650 – 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ

   Lexus RX ใหม่ จะมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจจับป้ายจราจร Road Sign Assist , ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist , ระบบตรวจจับคนขี่จักรยานในเวลากลางวัน  Daytime bicyclist detection , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ All-Speed Dynamic Radar Cruise Control และ ระบบเตือนภัยก่อนการชน Pre-Collision ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

  Lexus RX Minor Change จะเริ่มผลิตและจำหน่ายในสหรัฐฯช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ส่วนไทยจะมีการเปิดตัวเมื่อไหรต้องติดตามครับ

ภาพจาก Carscoops / Netcarshow

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box