MG GV นั้นก็คือ Maxus G10 ที่ถูกนำมาตีตลาดเป็นแบรนด์ MG ในไทย เนื่องด้วยเป็นแบรนด์ที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยกันมาพอสมควรแล้ว อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่ายกว่าแบรนด์ Maxus อีกด้วย โดยตัวรถจะมาเป็นคู่แข่งของรถในกลุ่ม MPV 11 ที่นั่ง ไม่ว่าจะเป็น Hyundai H-1 , Ssangyong Stavic , Toyota Ventury และ Kia Grand Carnival นั่นเอง
MG GV จะมีขนาดความยาวตัวถังอยู่ที่ 5,168 มิลลิเมตร กว้าง 1,980 มิลลิเมตร และสูง 1,928 มม. มาพร้อมกับความยาวฐานล้อที่ 3,210 มม. ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Hyundai H-1 แล้วตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่า Hyundai H-1 (ยาว 5,125 มิลลิเมตร กว้าง 1,920 มิลลิเมตร สูง 1,925 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,200 มิลลิเมตร) อยู่ไม่มากเท่าไหร่นัก
ถ้าอ้างอิงโฉมจากเวอร์ชั่นมาเลเซียนั้น ภายนอกจะมีการติดตั้งไฟหน้าแบบ HID Xenon พร้อมไฟท้ายแบบ LED มาให้ ล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 16-18 นิ้ว ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบปรับอากาศแบบแยกโซนซ้าย-ขวา เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start และกุญแจอัจฉริยะ Keyless Entry
สำหรับขุมพลังนั้นยังไม่ทราบว่าเมืองไทยจะนำเครื่องตัวไหนมาขาย แต่เครื่องยนต์ที่มีวางขายในตลาดมาเลเซียจะใช้ก็จะมีเครื่องยนต์เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 225 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 345 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 6 สปีด
แต่ในตลาดจีนจะมีดีเซล 1.9 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรมาให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผมว่ามีแนวโน้มสูงที่เครื่องดีเซลตัวนี้น่าจะมาขายในไทย
ระบบความปลอดภัยของรถเวอร์ชั่นมาเลเซียจะติดตั้งระบบเบรก ABS EBD และ BA ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง TPMS กล้องมองหลัง และ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ต้องรอชมว่า MG GV เวอร์ชั่นไทยนั้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และจะมีระบบความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งจะมีราคาค่าตัวที่เท่าไหร่ต้องติดตามครับ
ภาพบางส่วนจาก Paultan
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย