การเปลี่ยนแปลงด้านหน้าไม่ได้มีการเปลี่ยนให้แตกต่างจากเดิมมากนัก ด้านหน้ามีการออกแบบกระจังหน้าใหม่โดยได้รับกลิ่นอายมาจาก Honda Civic เจเนเรชั่นล่าสุด (รุ่น RS ของญี่ปุ่นจะเป็นกระจังดำ ส่วนรุ่นหน้าตาธรรมดาจะเป็นแบบโครเมี่ยม) มาพร้อมกับโคมไฟหน้าแบบ LED ที่มีรายละเอียดดีไซน์เหมือน Honda Civic / Accord / Jazz / City นอกจากนี้ก็ยังมีการออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่
ส่วนภาพด้านท้ายและภายในห้องโดยสารยังไม่มีการปล่อยออกมา แต่ถ้าดูจากรถรุ่นปรับโฉมของ Honda หลายๆรุ่น อาจจะมีการออกแบบรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ไม่ก็อาจจะใช้โคมเดิม ส่วนภายในห้องโดยสารคงไม่เปลี่ยนรายละเอียดมากนัก
ขุมพลังนั้นคาดว่าน่าจะไม่เปลี่ยนแปลง ตลาดญี่ปุ่น จะมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC มากับพละกำลัง 132 แรงม้า พร้อมแรงบิด 155 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และรุ่นไฮบริดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC พละกำลัง 120 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 30 แรงม้ารวมกำลังทั้งระบบ 152 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด
ส่วนเมืองไทยก็น่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร มากับพละกำลัง 141 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology รองรับเชื้อเพลิง E85
สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการเพิ่มเติมอะไรเข้ามาหรือไม่ (และยังต้องลุ้นว่าในไทย Honda จะกล้าใส่ Honda Sensing มาให้หรือเปล่า เพราะ Toyota C-HR เองก็ใส่ Toyota Safety Sense มาให้) และคาดว่าเมืองไทยก็น่าจะมีการเปิดตัวตามหลังญี่ปุ่นติดๆ ก็คงจะอยู่ราวๆเดือนมีนาคม สาวก Honda ต้องติดตามให้ดี
ภาพจาก Paultan
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย