วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Mercedes-AMG G63 เอสยูวีทรงกล่องพลังแรง 585 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที

  หลังจากที่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางค่าย Mercedes-Benz ได้เปิดตัว G-Class เอสยูวีทรงกล่องสุดคลาสิกเจเนเรชั่นใหม่ไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวของตัวแรงรหัส AMG ภายใต้ชื่อ Mercedes-AMG G63 กันบ้างเสียที

  สำหรับ Mercedes-AMG G63 โฉมใหม่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตรเทอร์โบคู่ V8 มากับพละกำลัง 585 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดมากถึง 850 นิวตัน-เมตรที่ 2,500-3,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดลูกใหม่ล่าสุด ส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 4.5 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 220 กม.ชม. แต่ลูกค้าสามารถสั่งออปชั่นซึ่งเป็น AMG Driver’s package ที่จะเพิ่มท็อปสปีดของรถให้เป็น 240 กม./ชม. ได้

  เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆในตระกูล AMG 63 เครื่องเบนซิน 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบคู่บล็อกนี้ถือว่ามีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิมและตอบสนองได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม นอกจากนี้เครื่องบล็อกนี้ยังติดตั้งระบบลดการทำงานของกระบอกสูบตั้งแต่ 2 , 3 , 5 และ 8 สูบอีกด้วย

  นอกจากนี้ Mercedes-AMG G63 โฉมใหม่ยังมากับระบบช่วงล่างและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4Matic และมีอัตราการกระจายแรงบิดหน้า-หลังที่ 40:60 ส่งผลให้รถมีความกระฉับกระเฉงและมีแรงฉุดมากขึ้น

  เช่นเดียวกับ G-Class ปกติ ใน AMG G63 จะมากับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระดับเบิลวิชโบน และช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-Link รวมทั้งติดตั้งเฟรมแบบขั้นบันได นอกจากนี้แล้วยังมีการติดตั้งระบบระบบควบคุมช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronically Controlled Damper System) มาให้เป็นมาตรฐาน  และเพิ่มเหล็กค้ำโชคบริเวณเพลาคู่หน้าเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและทำให้รถทรงตัวมั่นคงไม่เกิดอาการโคลง

  แม้ดูเผินๆเหมือนรถจะสร้างมาเพื่อเน้นการขับขี่ทางเรียบโดยเฉพาะแต่แท้จริงแล้วค่ายดาวสามแฉกก็ไม่ทิ้งความเป็นออฟโรดให้กับเจ้าเอสยูวีหรูคันนี้ ด้วยการติดตั้งระบบเฟืองท้ายแบบ Diff-Lock พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบสภาพถนน ได้แก่ Sand , Trail และ Rock

  ตัวถังของรถมีน้ำหนักเบาลง แต่มีความแข็งแรงมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 55% อันเป็นผลมาจากการปรับปรุงหลายๆจุด เช่น หลังคาที่เชื่อมด้วยเลเซอร์ ประตูด้านข้างและด้านหลังติดตั้งแผ่นป้องกันที่ทำจากฟอยล์บริเวณด้านในอันจะส่งผลให้น้ำไม่สามารถเข้าไปในรถได้แม้ลุยทางน้ำลึก บริเวณตัวถัง บันไดและเฟรมของรถยังมากับพื้นผิวแบบพิเศษซึ่งสามารถทนน้ำ , เกลือ , หิมะ หรือทราบ

  ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-AMG G63 ได้รับการออกแบบให้ดุดันและสปอร์ตมากขึ้นจากรุ่นปกติ มากับกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ AMG 63 Series กันชนหน้าออกแบบใหม่พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ , ฝากระโปรงหน้าที่ดูหนาขึ้น และมาพร้อมกับไฟหน้า LED , คาลิปเปอร์เบรกสีแดงพร้อมดิสก์เบรกแบบเจาะรู ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 22 นิ้ว ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่น Night package ที่มากับโคมไฟหน้า , ไฟท้าย , ไฟเลี้ยว และกระจกด้านหลังรมดำ

    Mercedes-AMG G63 เตรียมนำไปเปิดตัวต่อสาธารณะชนครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show 2018 พร้อมเปิดจองให้กับชาวยุโรปในวันที่ 18 มี.ค. และส่งมอบรถคันแรกได้ในช่วงเดือนมิถุนายน

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box