วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชมโฉม Kia Grand Carnival Minor Change เวอร์ชั่นแดนกิมจิ ก่อนเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้

  เมื่อไม่นานมานี้ ค่ายรถแดนกิมจิอย่าง Kia ได้ทำการเปิดตัว Kia Carnival Minor Change (ไทยจะใช้ชื่อว่า Grand Carnival) ที่ได้รับการปรับปรุงรูปโฉมภายนอกและตกแต่งภายในให้มีความทันสมัยมากขึ้น มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ครบครัน
  ภายนอกมีการออกแบบรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ จากเดิมที่เป็นตะแกรงรังผึ้งก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นลายสี่เหลี่ยมผืนผ้าแทน ไฟหน้าเองก็เป็นจุดที่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดใหม่ ในรุ่น 7-9 ที่นั่งจะได้ไฟหน้าแบบ LED ส่วนรุ่น 11 ที่นั่งจะได้แบบโปรเจคเตอร์ กันชนหน้าก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้นโดยรุ่น 7-9 ที่นั่งจะมากับไฟตัดหมอกแบบ LED ส่วนรุ่น 11 ที่นั่งเป็นไฟตัดหมอกธรรมดา ในส่วนของด้านท้ายก็จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดไฟท้ายใหม่ กันชนท้ายก็ได้รับการออกแบบให้แตกต่างระหว่างรุ่น 7-9 ที่นั่ง และ รุ่น 11 ที่นั่งอีกด้วย นอกจากนี้ก็จะมีทางเลือกล้ออัลลอยลายใหม่ๆมาด้วยเช่นกัน

   ภายในห้องโดยสารไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบคอนโซลหน้าแต่อย่างใด มีเพียงแค่การปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มเข้ามาใน Grand Carnival ใหม่ก็จะมีปุ่มกดเปิดประตูสไลด์แบบไฟฟ้า , ระบบเบรกมือไฟฟ้า , แท่นชาร์จไฟไร้สาย และ หน้าจอสัมผัสที่อัปเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ UVO 3.0 ล่าสุดพร้อมระบบนำทางมาให้ สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆก็ได้แก่ กล้องมองภาพรอบคัน , ช่องต่อไฟ 220V และระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยมพร้อมลำโพงจาก KRELL จำนวน 8 ตัว และทั้งหมดนี้ก็จะมีให้ในรุ่นบนๆ รุ่นล่างๆออปชั่นเหล่านี้ก็จะถูกลดหลั่นลงมา

  ขุมพลังที่ตลาดเกาหลีจะมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที
- เครื่องยนต์เบนซิน 3.3 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 280 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 336 นิวตัน-เมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที ทุกรุ่นมากับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่ล่าสุด

  สำหรับระบบความปลอดภัยของรถถือว่าจัดมาเต็ม ในภาพรวมของ Carnival ใหม่จะมีระบบที่น่าสนใจดังนี้
- ระบบ Smart Cruise Control (Stop & Start) ใหม่!
- ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง
- ระบบเตือนไม่ให้รถออกนอกเลน
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง
- ไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง

  Kia Grand Carnival Minor Change วางขายที่เกาหลีใต้ในราคาเริ่มต้นที่ 28,800,000-41,100,000 วอน หรือประมาณ 840,000-1,199,000 บาทไทย ส่วนเมืองไทยรอชมตัวจริงได้ภายในงาน Bangkok Motor Show 2018 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 28 มี.ค.-8 เม.ย. 61 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี สเปคจะเป็นอย่างไร ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่ต้องติดตาม

ที่มา Kia Korea

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box