วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561

All-New Mercedes-Benz GLE พลิกโฉมใหม่หมดจด พร้อมเทคโนโลยีใหม่น่าสนใจกว่าเดิม

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉม All-New Mercedes-Benz GLE ก่อนนำไปโชว์ตัวภายในงาน Paris Motor Show 2018 ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคมนี้

  รูปลักษณ์ภายนอกถือว่าพลิกโฉมให้แตกต่างจากรุ่นก่อนเยอะทีเดียว มีการออกแบบที่ผสานความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างอารมณ์และความเฉลียวฉลาด อีกทั้งยังมีความโดดเด่นด้วยความงามที่เหนือกาลเวลา ผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูงและความพิถีพิถัน

  การออกแบบภายนอกจะมีดีไซน์ของ Mercedes-Benz ยุคใหม่เข้ามา มากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่ดูเรียวขึ้นกว่าเดิม กระจังหน้ารูปทรงใหม่ที่ดูแปลกตากว่าเดิม กันชนหน้าทรงใหม่ที่ออกแบบรูรับอากาศให้ใหญ่ขึ้น ด้านข้างยังคงรักษาแนวการออกแบบอย่างรุ่นเดิมไว้แต่ดูมีความเพรียวและมีโค้งมนที่มากขึ้น ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายที่เรียวบางขึ้นกว่าเดิม ส่วนล้ออัลลอยจะมีให้ตั้งแต่ขนาด 18-22 นิ้ว

   ภายในห้องโดยสารถือเป็นอีกจุดที่พลิกโฉมเยอะจากรุ่นเดิมมากทีเดียว เข้ามาจะพบกับพวงมาลัยและหน้าจอสีขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วขนาดใหญ่ที่คุ้นตาแต่ที่แปลกตาขึ้นจะเป็นในส่วนของช่องแอร์ตรงกลางทรงเหลี่ยม รวมทั้งดีไซน์ฐานเกียร์ที่ดูสวยงามคล้ายๆรถสปอร์ตเลย ทางด้านความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ด้วยตัวรถที่ถูกขยายฐานล้อเพิ่มขึ้น 80 มิลลิเมตร ทำให้ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 69 มิลลิเมตร และความสูงเพดานรถเพิ่ม 33 มิลลิเมตร ความจุสัมภาระด้านหลังอยู่ที่ 825 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 2,055 ลิตรเมื่อพับเบาะแถวที่ 2 ลง

  GLE ยังได้รับการติดตั้งระบบ MBUX เช่นเดียวกับ A-Class ที่เปิดตัวช่วงต้นปีที่ผ่านมา ระบบอินโฟเทนเมนต์ "MBUX" เป็นการผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ไว้เข้ากับรถ  โดยเราสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง ซึ่งจะได้จอสี 12.3 นิ้วสองจอเป็นมาตรฐาน

  เบื้องต้น GLE โฉมใหม่จะมากับทางเลือกในรุ่น GLE450 4Matic ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานกับระบบ EQ Boost ที่จะใช้ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น โดยจะมากับพละกำลัง 22 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ระบบ EQ Boost จะผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 48 โวลต์ ถือว่าเป็นระบบ"Mild-Hybrid" ดีๆนี่เอง ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic ในทุกรุ่นย่อย ส่วนขุมพลังดีเซล เบนซิน 4 สูบ รวมทั้งรุ่น Plug-In Hybrid จะตามมาในภายหลัง

  GLE รุ่นใหม่จะติดตั้งชุดระบบความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดของค่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันและรักษาระยะห่างอัตโนมัติ Active Distance Assist Distronic, ระบบช่วยหยุดรถและช่วยออกตัวอัตโนมัติ Active Stop-and-Go Assist , ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย Active Steering Assist , ระบบเบรกอัตโนมัติ Active Brake Assist และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยตรวจจับและเตือนให้ระวังรถทางด้านหลังขณะเปิดประตูรถ Active Blind Sport Assist with exit warning นอกจากนี้ยังมีออปชั่นระบบ Trailer Manoeuvring Assist ช่วยควบคุมองศาในการบิดตัวของรถพ่วงด้านหลังที่ความเร็วขั้นต่ำ 5 กม./ชม.

  GLE โฉมใหม่ยังทำการติดตั้งระบบ E-Active Body Control ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 48 โวลต์ ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งจะสามารถควบคุมแรงที่ตกกระทบที่โช้คและสปริงในแต่ละล้อได้ ช่วยลดอาการโคลงของตัวรถได้

  Mercedes-Benz GLE จะผลิตที่โรงงานในแอละบามา สหรัฐอเมริกา เริ่มจำหน่ายที่ตลาดสหรัฐและยุโรปช่วงต้นปีหน้า และจำหน่ายที่ตลาดจีนหลังจากนั้น ส่วนไทยก็รอติดตามการเปิดตัวในปีหน้าได้เลยครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box