วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

ส่องโฉมรถ VinFast ของเวียดนาม เตรียมนำไปโชว์ตัวที่ปารีสเดือนตุลาคม

  ผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ของเวียดนาม VinFast เตรียมอวดโฉมรถต้นแบบก่อนผลิตจริงของค่ายที่มีทั้งรูปแบบซีดานและเอสยูวี ภายในงานระดับโลกอย่าง Paris Motor Show 2018 ที่จะเกิดขึ้นที่ฝรั่งเศสภายในเดือนตุลาคมนี้

  รถทั้งสองคันนี้จะพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มของรถ BMW อีกทั้งยังแชร์เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนจากผู้ผลิตเยอรมันรายนี้ด้วย

  ภายนอกของรถดูโดดเด่นด้วยไฟ LED Daytime Running Lights ทรงเพรียวบางออกแบบให้ดูลื่นไหลและเชื่อมกับแถบโครเมียมที่ลากลงไปถึงส่วนกระจังหน้า พร้อมโลโก้ตัว V ตรงกลาง บริเวณขวามือกระจังหน้าจะมีแถบโครเมียมติดเพื่อให้ดูเป็นอักษร "F" บ่งบอกถึงชื่อรถ VinFast กระจังหน้าของรถจะเป็นทรงหกเหลี่ยม และมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่กันชนหน้า

  ด้านท้ายของทั้งคู่จะมีรูปทรงไฟท้ายที่ดูโดดเด่นแตกต่างกันในแต่ละรุ่น แต่การออกแบบจะเป็นไปในทิศทางที่คล้ายกัน นั่นคือ ลากยาวจากซ้ายจรดขวามาสุดตรงกลางซึ่งเป็นที่ติดตั้งโลโก้ตัว V นั่นเอง

  ย้อนประวัติแบรนด์นี้คร่าวๆให้ทราบกันคือ แบรนด์ VinFast นั้นได้ระดมสำนักออกแบบชั้นนำจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น  ItalDesign, Pininfarina, Touring Superleggera และ Zagato มาช่วยออกแบบรถให้กับ Vinfast โดยมีรูปแบบรถมากกว่า 20 แบบและเพื่อความแฟร์ๆ ทาง Vinfast ได้ให้ประชาชนมาร่วมโหวตว่าดีไซน์แบบไหนจะเหมาะกับรสนิยมความชอบจากชาวเวียดนามมากที่สุด ซึ่งประชาชนกว่า 62,000 คนได้ร่วมโหวดและผลปรากฏว่า สำนักออกแบบรถ Pininfarina จากอิตาลีชนะผลโหวตไปได้

   และเพื่อความรวดเร็วในการเร่งการเติบโตของบริษัท ทาง Vinfast วางแผนที่จะซื้อพิมพ์เขียวของเครื่องยนต์และงานวิศวกรรมรถจากยุโรปมาใช้ โดย VinFast ตัวถังซีดานจะสร้างบนพื้นฐานของ BMW 5-Series ตัวถัง F10 ส่วนตัวถังเอสยูวีจะอยู่บนพื้นฐานของ X5 ตัวถัง F15

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน N20 ของ BMW ยุคก่อนหน้าปัจจุบัน มีความจุ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 174 และ 228 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนรถเอสยูวีจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วย

  หลังจาก VinFast ทั้งสองคันนี้โชว์ตัวที่ปารีสเสร็จก็จะนำมาโชว์ตัวที่เวียดนามช่วงปลายปีนี้ ก่อนผลิตจริงและส่งมอบช่วงเดือนกันยายนปีหน้า

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box