วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

ส่อง Toyota RAV4 โฉมญี่ปุ่น เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และ Hybrid 2.5 ลิตร

  หลังจากที่มีการเปิดตัว Toyota RAV4 ในภูมิภาคอเมริกาและยุโรปแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวของประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นบ้าง โดยคู่แข่งสำคัญของ Toyota RAV4 ก็คงหนีไม่พ้น Honda CR-V , Mazda CX-5 รวมทั้ง Nissan X-Trail

  รูปโฉมภายนอกไม่มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาหรือยุโรปเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่ต่างจริงๆน่าจะเป็นการติดตั้งเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน

  ซึ่งในโฉมญี่ปุ่นจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 171 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 207 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT เครื่องยนต์นี้จะมีทางเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐานและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นออปชั่น อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบ Dynamic Torque Control 4WD ที่ช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังด้านซ้ายและขวาเช่นเดียวกับล้อหน้าและล้อหลัง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบกลไกที่สามารถปรับเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าได้เมื่อระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไม่จำเป็นกับการใช้งานขณะขับขี่
- รุ่น Hybrid ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dynamic Force Engine ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมกำลังทั้งระบบ 218 แรงม้า (PS) ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 222 แรงม้า (PS) ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ e-Four 4WD โดยระบบ e-AWD ช่วยให้อัตราการกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้าและล้อหลังจาก 100: 0 เป็น 20:80 ตามลำดับ

  นอกจากเครื่องยนต์แล้ว Toyota RAV4 โฉมญี่ปุ่นจะมีเกรดให้เลือก 6 เกรดย่อย แบ่งเป็นเบนซินปกติ 4 เกรด ได้แก่  X, G, Z Package, และ Adventure ตามด้วยรุ่น Hybrid อีก 2 เกรด ได้แก่ Hybrid X และ Hybrid G 

   Toyota RAV4 โฉมญี่ปุ่นทุกรุ่นจะติดตั้ง Toyota Safety Sense มาเป็นมาตรฐาน ที่ประกอบด้วย
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision System with Pedestrian Detection) 
  • ระบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control 
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ Lane Departure Alert with Steering Assist 
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
  • ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist 
  • ระบบเตือนสัญญาณจราจร Road Sign Assist
  Toyota RAV4 วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นในญี่ปุ่นที่  2,608,200 เยน (หรือประมาณ 738,000 บาท) ในรุ่นเริ่มต้น X ไปจนถึง 3,817,800 เยน (หรือประมาณ 1,080,000 บาท) ในรุ่น Hybrid G 4WD สำหรับเมืองไทยนั้นยังไม่มีแผนเอามาจำหน่ายในขณะนี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่!

ที่มา Carscoops



ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box