และข่าวที่ว่าก็คือ ตามพาดหัวบทความเครื่องนี้ครับ อันด้วยเนื้อข่าวนี้มาจากปากของเซลล์ของ Mazda รายหนึ่ง บอกกล่าวกับทางแอดมินเพจหัวไฟ แล้วก็ส่งต่อข้อมูลกันต่อๆไปว่า Mazda 2 โฉมใหม่ที่เข้าใกล้การเปิดตัวเข้าไปมากทุกที จะมีขุมพลังให้เลือกเบื้องต้น 2 ขุมพลัง ได้แก่ เครื่องเบนซิน 1.3 SkyActiv-G และที่น่าเซอร์ไพรซ์คือ มันจะมีเครื่องดีเซล 1.5 ลิตร SkyActiv-D เข้ามาด้วย
ก่อนอื่นจะมากล่าวถึงขุมพลัง 2 ตัวนี้ เริ่มที่เครื่อง 1.3 ลิตร SkyActiv-G มากับพละกำลัง 92 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร SkyActiv-D พละกำลัง 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรสำหรับเกียร์ A/T (220 นิวตัน-เมตรในเกียร์ M/T) ซึ่งมากับอัตราสิ้นเปลืองที่โคตรประหยัดถึง 30 กม./ลิตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนเกียร์อัตโนมัติ จะมากับอัตราสิ้นเปลือง 26.4 กม./ลิตร (ถ้ามีระบบ i-Eloop จะเพิ่มเป็น 26.6 กม./ลิตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด,เกียร์ธรรมดา 6 สปีด (รุ่น M/T) และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE ฉะนั้นข่าวที่เซลล์หลายรายที่ตอบๆมาแล้วบอกสเปกมั่วๆอย่าไปเชื่อมากครับ บอกเลย
ตามข่าวที่หลุดออกมาว่ากันว่า รุ่นดีเซลจะมาเป็นรุ่นท็อปสุดของ Mazda 2 เมืองไทย ฉะนั้นเกียร์ธรรมดาในรุ่นระดับบน คงยากที่จะมาขายครับ แต่ที่เราสงสัยตามข่าวที่หลุดออกมา เครื่องเบนซิน 1.5 ลิตรซึ่งเป็นฐานสำคัญของ Mazda 2 ในไทย ไม่ได้ถูกบอกกล่าวไว้ ซึ่งตรงนี้เราควรจะรอคอยการเปิดตัวในเมืองไทยช่วงปลายปีนี้ จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่าครับ
และอีกเรื่องก็คือ ด้วยความที่เครื่องเบนซินมีขนาดแค่ 1.3 ลิตรและดีเซล 1.5 ลิตรที่ดันไปตรงกับเงื่อนไข Eco Car เฟส 2 แต่อย่าเพิ่งตัดสินใจแทน Mazda เพราะ Mazda 2 จะไม่ใช่รถในโครงการ Eco Car 2 แน่นอน เพราะ มันเป็นไปไม่ได้เลย อันเนื่องมาจาก Timeline ของเจ้า All-New Mazda 2 ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ภายใต้โครงการ Eco Car เฟส 2 (อ้างอิงจากบอร์ดเว็บหัวไฟ) ฉะนั้นสรุปว่า Mazda 2 ไม่ใช่ Eco Car 2 ครับ
อย่างไรก็ตาม Mazda Thailand ได้เชิญสื่อมวลชนไทยไปร่วมทดสอบ All-New Mazda 2 ในญี่ปุ่น ซึ่งเราคนไทยก็รอคอยและติดตามกันได้ครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย