รูปร่างหน้าตาของเวอร์ชั่นไฮบริดนั้น มันก็ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นของรัสเซียที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เลยครับ ซึ่งเปลี่ยนแค่โลโก้ Toyota สีฟ้า แปะสัญลักษณ์ด้านข้างและท้ายว่าเป็น Hybrid เท่านั้น ก็จบ! ซึ่งมันก็ยังคงมีแนวการออกแบบ Keen look ตัวรถคันนี้หลายๆคนครหาว่าเหมือน Vios แต่กลับไม่คิดเลยว่า ไอ้รถคันนี้มันนำเอาอิทธิพลการออกแบบจากรถหรูรุ่นใหม่จากอเมริกาอย่าง Toyota Avalon เข้ามาใส่ในรถคันนี้ ด้วยความที่คนไทยหลายคนไม่รู้จัก เลยคิดว่าเหมือน Vios และอคติกันไปใหญ่! แต่อย่างไรก็ตาม มันก็มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนไฟหน้ารถทรงใหม่ แถบโครเมี่ยมบนฝากระโปรง กันชนหน้าเสริมโครเมี่ยมและยังติดตั้งไฟตัดหมอกในตำแหน่งที่ค่อนข้างพิลึกไปนิดนึง แต่ก็ดูแปลก เปลี่ยนล้ออัลลอย เปลี่ยนไฟท้ายใหม่ที่ดูแข็งทื่อและตรงๆไป และมากับกันชนท้ายออกแบบใหม่ โดยรวมก็ดูดีครับ
ด้านภายในรถก็มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนแผงคอนโซลหน้าออกแบบใหม่เล็กน้อย เปลี่ยนปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศใหม่ เปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ที่สปอร์ตขึ้น จุดเด่นสำคัญคือการเปลี่ยนมาตรวัดใหม่ที่ดูสวยงามขึ้น และมากับหน้าจอ TFT 4.2 นิ้ว แสดงผลข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง จอวิทยุแบบสัมผัสยังคงมากับทั้งแบบ 6.1-7 นิ้วตามเคยซึ่งมากับระบบสื่อสาร T-Connect SD-Navigation System รวมทั้งระบบวัดลมยาง TPWS ตรวจวัดลมยางด้วย
พละกำลังในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ยังคงมากับเครื่องยนต์ตัวใหม่ รหัสอันคุ้นตา 2AR-FXE 4 สูบ
DOHC 16 วาล์ว 2.5 ลิตร Atkinson cycle มากับพละกำลัง 160 แรงม้า PS ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบ/นาที เมื่อรวมเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า PS จะได้กำลังทั้งระบบ 205 แรงม้า แบตเตอรี่เก็บประจุไฟฟ้าก็ยังคงเป็นแบบนิกเกิลเมทัลไฮดรายไม่เปลี่ยนแปลง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ ECVT
ในด้านระบบความปลอดภัยนั้น จัดเต็มกว่ารุ่นก่อนมากมาย แต่มันจะมาในไทยครบหรือไม่อันนี้ต้องลุ้นกันครับ ผู้เขียนเองก็ไม่รู้ Blind Spot ระบบจัดมุมอับ,ระบบรักษาระยะห่าง Radar Cruise Control,ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDW,ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ Automatic High Beam (เป็นออปชั่นเลือกซื้อภายหลัง) ABS EBD ระบบควบคุมการทรงตัว S-VSC พร้อม TRC ระบบช่วยขึ้นเขา HDC,ไฟเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ระบบช่วยเบรกเองอัตโนมัติ Pre-Crash Brake Assist , Pre-Crash Brake ระบบล็อกความเร็ว และปรับระยะห่างจากรถคันข้างหน้าอัตโนมัติ Redar Adaptive
Cruise Control ระบบเตือนผู้ขับขี่ ว่ารถกำลังเบี่ยงออกจากเลน Lane Departure Alert (LDA) เป็นสัญญาณเตือนที่กระจกมองข้าง ทำงานร่วมกับ กล้องขนาดเล็ก และชุดไฟหน้าแบบมีระบบลดไฟสูงอัตโนมัติ เมื่อมีรถคันข้างหน้ามาขวางอยู่
Toyota Camry Hybrid Minor Change จะเริ่มวางขายในญี่ปุ่นในวันที่ 20 กันยายนนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 700 คัน/เดือน ส่วนเมืองไทยจะเปิดตัวให้เราได้ยลโฉมกันต้นปีหน้าแน่นอนครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย