วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เผยโฉมหน้า All-New Honda Pilot : เขาบอกว่าผมคือ CR-V ชุบแป้งทอด

  เราข้ามมาดูความเคลื่อนไหวตลาดยานยนต์ต่างแดนกันบ้างดีครับ โดยข้ามมาที่ทางฝั่งอเมริกา ซึ่งค่ายรถยนต์รายใหญ่จากแดนซามูไรอย่าง Honda ที่ล่าสุดได้ทำการเผยโฉมรถ SUV ขนาดใหญ่โฉมใหม่อย่าง Honda Pilot ที่ยกระดับหน้าตาของรถให้หรูหราและดูดีกว่าเดิม


   รูปร่างหน้าตาของรถนั้นถือว่าโฉบเฉี่ยวและน่ามองกว่าเดิม ลบภาพความเหลี่ยมจากโฉมที่แล้วได้หมดจดเกลี้ยงเกลา หน้าตาของรถนั้น เชื่อว่าคนไทยหลายคนที่ได้เห็นหน้าตาของรถคันนี้ผ่านทางโลกโซเชียล หลายคนคงคิดเป็นเสียงเดียวกันว่า เฮ้ย...นี่มัน CR-V ขยายร่างหรือนี่ แหม..ก็เพราะว่าหน้าตาของรถมันชวนให้คล้ายกับ CR-V ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ได้ดีจริงๆ แต่มันก็มากับโคมไฟหน้า LED Projector ที่ปรับระดับไฟสูงอัตโนมัติและ DRL LED กันชนหน้าออกแบบให้ดูแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมงแต่ดูเชยไปนิด เส้นสายรถดูเรียบง่าย ไม่เบื่อตา มองได้นาน มาพร้อมล้ออัลลอยลายสปอร์ต ด้านท้ายมากับไฟท้ายแดงทั้งแผงที่รูปร่างเหมือน Honda HR-V ไม่มีผิด โดยรวมก็ใช้ได้
    ภายในห้องโดยสารถือว่ามากับความหรูหรา โอ่โถ่ง กอปรไปด้วยวัสดุภายในคุณภาพชั้นเยี่ยม คอนโซลหน้าดูสวยงามน่าใช้ตามสไตล์ Honda มีกลิ่นอายจากรถยุโรปมานิดๆ พวงมาลัยทรงคุ้นตาที่หลายคนคงได้จับใน Accord ถูกยกมาใส่ในรถคันนี้ และยังมีไฟส่องแผนที่แบบ LED ด้วย ความบันเทิงในห้องโดยสารและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกติดให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็น SB Port จ่ายกำลังไฟ 2.5 แอมป์, HDMI Port สำหรับอุปกรณ์เกม, แจ๊คหูฟัง 2 ช่อง, ที่จ่ายกำลังไฟ 12 โวลต์และ 115 โวลต์ ตามด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ Android พร้อมติดตั้งชิปประมวลผลมาพร้อมกับระบบแผนที่นำทางในตัวสามารถแสดงผลภาพการจราจร อาคารและป้ายจราจร 3 มิติ ปรับปรุงให้ระบบมีการแนะนำเลน live search และเรียกเจ้าหน้า 911 อยากได้มากกว่านี้ก็จัดระบบ HondaLink ที่ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ DVD/Bluray ได้ด้วยละครับ

    ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร เอิร์ธดรีมเทคโนโลยี  i-VTEC ฉีดตรง พร้อมระบบพักกระบอกสูบ Variable Cylinder Management™ (VCM™) ติดตั้งระบบ idling stop มาด้วย ไม่มีตัวเลขพละกำลังแต่ส่งกำลังด้วยเกียร์ที่มีให้เลือก 2 แบบคืออัตโนมัติ 9 สปีดและ 6 สปีดที่มีหลักการเดียวกันคือ ตอบสนองทันใจและเน้นอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่โดดเด่น ระบบขับเคลื่อนก็มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ


   ด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็จัดมาครบถ้วนครับ มีทั้ง ระบบเตือนเปลี่ยนเลน, ระบบมุมกล้องหลายทิศทาง, เตือนจุดบอด, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบตรวจสอบไฟจราจรหน้า, ระบบหมุนพวงมาลัยให้เข้าเลนอัตโนมัติ รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆคงต้องรออีกหน่อย ส่วนจะมาขายไทยไหม? บอกเลย ฝันไปเถอะ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box