วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ฤๅว่า Toyota จะมาเล่นตลาด C-SUV!!! แอบถ่าย Toyota Rav4 ได้บนถนนเมืองไทย

   ค่าย Toyota ถือเป็นค่ายหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมลีลาการเปิดตัวรถเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นค่ายหวานเย็น ไม่รีบเปิดตัวรถมาก บางครั้งบางทีจะเปิดตัวแล้วก็ยังลีลาเลื่อนไปอีก บางทีคนที่รอเขาก็เบื่อ แต่เป็นค่ายที่พอจะลงสู้ศึกในสนามเมื่อไหร่ เพียงแค่ย่างก้าวเข้าสนามคนก็ตื่นเต้นและจับตามองมากทีเดียว ก็ไม่ต่างจากการชกมวย ที่ต้องทำพิธีไหว้ครูก่อนนั่นหละครับ


   ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีหลายๆท่าน สามารถจับภาพ Toyota Rav4 สีขาว ทะเบียน ก-3486 สมุทรปราการ ออกมาวิ่งบนถนนได้ และยังมี Rav4 สีขาวอีกคันตามมาด้วย ซึ่งทั้งสองคันนี้เป็นรถพวงมาลัยซ้ายที่คาดว่าทาง Toyota นำเข้ามาวิ่งทดสอบในเมืองไทย แต่ที่แน่ๆไม่ใช่รถของประชาชนธรรมดาแน่นอนครับ เพราะเท่าที่สังเกตภาพรถทดสอบของ Toyota มาตลอด ผู้เขียนจะเห็นว่า ทะเบียน ก-34XX สมุทรปราการ จะเป็นหมวดทะเบียนที่รถ Toyota เอามาวิ่งทดสอบตลอด


   หลายคนคงจะสงสัยว่าทำไม Toyota เอารถรุ่นนี้มาวิ่งทดสอบในเมืองไทยทำไม? เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องตั้งคำถามกันอยู่ เพราะยังไม่มีใครที่สามารถตอบได้ เว้นแต่ทาง Toyota จะไปให้คำตอบเอง แล้วใครจะไปถาม TMT ละครับ??? ที่แน่ๆผู้เขียนไม่ใช่คนที่มีเส้นสายใหญ่ๆในวงการยานยนต์ และยากที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดผู้บริหาร Toyota แน่ๆ แม้แต่น้าที่ทำงานใน Toyota คงจะให้คำตอบไม่ได้ และนี่น่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่ต้องติด Question Mask ตัวโตๆไว้เลย ไม่มีใครรู้ว่าเอามาวิ่งทำไม? จะขายในไทยไหม? แล้วจะขายเมื่อไหร่? ราคาเท่าไหร่? เรื่องนี้ ยังเป็นปริศนาที่รอไขคำตอบอยู่ 

  แต่...ถ้า Toyota มีแผนเอาเข้ามาขายในไทยจริงๆ ก็ต้องมาเป็นคู่แข่งของ Honda CR-V,Mazda CX-5,Nissan X-Trail หรือ Chevrolet Captiva และก็คงจะมาตอน Minor Change และอีกอย่างก็แอบได้ยินข่าวนโยบายของ Toyota ที่จะเข้าไปแทรกแซงทุกเซกเมนต์ในตลาดคู่แข่ง ประมาณว่าคู่แข่งมีเซกเมนต์ไหน แต่ตัวยังไม่มี ตัวก็จะเข้าไปเล่นด้วย ซึ่งอันนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ


ขอบคุณภาพจาก Nammon Buranapichet และ Jobs K. จากบอร์ดเพจ Headlightmag
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box