วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Chevrolet Trailblazer MY2015 ปรับนิดเพิ่มหน่อยยื้อชีวิตต่อกรคู่แข่ง

  หลายคนคงจะทราบดีว่าในปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ สถานการณ์ Chevrolet ค่อนข้างน่าสงสาร ที่ต้องพยายามต่อชีวิตรถในตลาดของตนเพื่อให้อยู่รอดในตลาดให้ได้ แต่ถ้ายื้อจนไม่ไหวก็จำเป็นต้องถอดใจ เหมือนอย่างที่ Colorado ได้ตัดสินใจเอารุ่นตอนเดียวและ 4x4 ออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังไงก็ตามค่ายโบว์ไทน์ก็พยายามปรับภาพลักษณ์ของตนให้ดีขึ้น ด้วยการพยายามยุบดีลเลอร์ที่ไม่ดีออกไปหลายแห่งพอสมควร

   เอาน่า...มีชีวิตอยู่ก็ต้องดำเนินต่อไป อย่าหยุดยั้ง ซึ่งล่าสุดในวันนี้ (5 ก.พ.) Chevrolet ก็ได้ตัดสินใจกระตุ้นตลาดอันเงียบเหงาของตน ด้วยการเผยโฉมหน้าของ Chevrolet Trailblazer Model Year 2015 (MY2015) ที่ได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์ให้มากขึ้นและมาพร้อมความคุ้มค้ากว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นตลาดอันเงียบเหงาในค่ายอีกด้วย





   แน่นอนการปรับปรุงครั้งนี้คือการปรับปรุงอุปกรณ์ ไม่ใช่การยกหน้าใหม่และการปรับปรุงโฉมภายนอกแต่ยังใด จึงไม่มีรายละเอียดภายนอกที่เปลี่ยนจากเดิมเลย แต่มีสิ่งเดียวที่เพิ่มเข้ามานั่นคือสีใหม่
Satin Steel Gray นอกจากนี้ยังคงมีไฟท้ายแบบ LED ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LTZ และ LTZ1 ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยบนท้องถนนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในสภาวะที่มีแสงน้อย รวมถึงกล้องมองหลัง
ทำงานในขณะเข้าเกียร์ถอยหลัง เชื่อมต่อการแสดงผลเข้าผ่านทางหน้าจอทัชสกรีนบนคอนโซล พร้อมเส้นกะระยะที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ด้านท้ายรถ ซึ่งภาพบนหน้าจอจะเปลี่ยนทิศทางไปตามการหมุนพวงมาลัยด้วย



   ภายในห้องโดยสารนั้น มีการปรุงแต่งภายในให้ดูหรูหราขึ้นกว่าเดิม ภายในห้องโดยสารมากับเบาะนั่งทรงใหม่มากับโทนสี Brown Stone เพิ่มวัสดุเสริมสีดำมันเงา Piano Black บนแผงแดชบอร์ด คอนโซลกลาง และพวงมาลัย และยังเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงลดเสียงรบกวนที่เข้ามาภายในห้องโดยสารอีกด้วย เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และนอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทั้ง 3 แถวตามเคย รุ่น LTZ1 มากับลำโพง 6 ตัว หน้าจอสีแบบทัชสกรีน และระบบนำทางผ่านดาวเทียมในตัว สามารถแสดงหน้าปกอัลบั้ม วีดีโอ ภาพ และเล่นดีวีดีได้ รุ่น LTZ มีวิทยุ BYOM สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน USB และ AUX ได้ เมื่อเชื่อมต่อแล้วจะมีการแสดงเมนู ได้แก่ เพลง, รูปภาพและวิดีโอ,
โทรศัพท์, สมาร์ทโฟน


  อีกอย่างหนึ่งที่เป็นของเล่นใหม่ก็คือ ผู้ขับยังสามารถตรวจสอบความประหยัดน้ำมันผ่านหน้าจอแสดงผล Eco Index ซึ่งมีหน้าจอสถิติที่แสดงอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงในช่วง 50 กิโลเมตรที่ผ่านมา โดยหน้าจอจะแสดงผลเป็นรูปใบไม้หากมีการขับที่ประหยัดน้ำมัน ซึ่งระบบจะวัดค่าจากการกดคันเร่ง

   เครื่องยนต์ก็ยังคงไว้ซึ่งขุมพลังเดิม นั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซล Duramax 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที และเครื่องดีเซลความจุ ความจุ 2.5 ลิตร ให้พละกำลัง 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที

    ด้านราคาค่าตัวนั้น มี 4 รุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่
- Chevrolet Trailblazer เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ธรรมดา รุ่น LT - 1,095,000 บาท
 - Chevrolet Trailblazer เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LT - 1,129,000 บาท
- Chevrolet Trailblazer เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LTZ - 1,289,000 บาท - Chevrolet Trailblazer เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LTZ1 - 1,465,000 บาท

  นอกจากนี้ Chevrolet ยังมีโปรโมชั่นพิเศษระหว่างงานเปิดตัว Chevrolet Trailblazer ใหม่ สู่สาธารณชนที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่ 14 – 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยลูกค้าที่ซื้อ Trailblazer รุ่นใดก็ได้จะได้รับบัตรเงินสดมูลค่า 5,000 บาทสำหรับแลกซื้อชุดแต่ง โดยโปรโมชั่นนี้มีที่ศูนย์ผู้จัดจำหน่าย Chevrolet ทุกแห่งทั่วประเทศในวันเดียวกันอีกด้วย
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box