Jochen Goller ประธานฝ่ายอาวุโสฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดของ BMW Brilliance automotive Ltd บอกว่า BMW 1-Series Sedan ถือเป็นรถในค่าย BMW ที่เล็กที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในค่าย (ไม่นับ MINI) และพวกเขาเชื่อมั่นว่ารถคันนี้มาในเวลา สถานที่ และเพื่อลูกค้าที่เหมาะเจาะ
กล่าวคือ ตลาดรถยนต์ในกลุ่ม Premium Compact กำลังเติบโตมากขึ้น ทำให้ "มาในเวลาที่เหมาะเจาะ" และรถคันนี้มีเป้าหมายจะเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวจีนอันจะเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของพวกเขาทำให้ "มาในสถานที่ที่เหมาะเจาะ" อีกทั้งยังพัฒนารถคันนี้เป็นพิเศษเพื่อ "กลุ่มลูกค้าดังกล่าวโดยเฉพาะ" ด้วย
ดีไซน์ภายนอกค่อนข้างสวยงามลงตัวตามสไตล์ BMW มากับชุดไฟหน้าทรงสวยรายละเอียดข้างในเป็นวงแหวนแบบ LED พร้อมกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ ด้านท้ายมากับชุดไฟท้ายทรงตัว L นอกจากนี้ตัวรถมีการออกแบบให้มีระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าที่สั้น
ภายในห้องโดยสารออกแบบสไตล์เรียบร้อยไม่หวือหวา ติดตั้งหน้าจอ LED ตรงกลางขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุม iDrive , จอ Head-Up แบบสี ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซนซ้าย-ขวา และ ตกแต่งด้วยหนังรอบคัน
BMW ยังไม่ประกาศการแบ่งการตกแต่งของรถว่ามีเกรดไหนบ้าง เพียงแต่บอกว่า 1-Series Sedan จะติดตั้งระบบเตือนการเปลี่ยนเลน Lane Departure Warning , ระบบเตือนการชน Collision Warning , ระบบช่วยเตือนคนเดินเท้า Pedestrian Warning และ ฟังก์ชันความช่วยเหลือฉุกเฉิน Emergency Assistance function
สำหรับขุมพลังนั้นน่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตรเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic นอกจากนี้ตัวรถจะมีการติดตั้งระบบ Start/Stop และเบรกมือไฟฟ้า มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Comfort / Sport / Eco Pro มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 5.5 ลิตร/100 กม. (18.18 กม./ลิตร)
BMW 1-Series Sedan น่าจะมีจำหน่ายเฉพาะตลาดจีนเท่านั้น ส่วนตลาดอื่นรวมทั้งประเทศไทยไม่น่าจะมีขายครับ
ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย