แม้ว่าทาง Honda จะพยายามโปรโมทว่าเป็น "All-New" แต่เมื่อพิจารณาตัวรถทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารแล้วน่าจะเป็นการ "Big Minor Change" เสียมากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ของรถก็ถือว่าพลิกไปเยอะพอสมควร
ดีไซน์ของรถนั้นจะถอดแบบมาจากรถต้นแบบ Small RS Concept ที่เผยโฉมออกมาก่อนหน้านี้ แต่ได้รับการลดทอนความสปอร์ตจากต้นแบบออกไปมากพอสมควร ด้วยดีไซน์ด้านหน้าบางส่วนที่ยกชุดมาจาก Mobilio แบบเต็มๆ เห็นได้ชัดจากโคมไฟหน้าแบบฮาโลเจนพร้อมไฟ LED Light Guide ส่วนกระจังหน้าได้รับการออกแบบใหม่ กันชนหน้ายังใช้ร่วมกับ Brio รุ่นก่อนหน้านี้
เส้นสายด้านข้างในส่วนครึ่งคันหน้ายังใช้ร่วมกับ Brio รุ่นเดิมทั้งหมด แต่ในส่วนของครึ่งคันหลังได้รับการออกแบบใหม่ให้แตกต่างจากเดิมชัดเจน ประตูคู่หลังจะออกแบบเส้นให้ตวัดขึ้น ฝาท้ายที่เคยเป็นจุดด้อยใน Brio รุ่นก่อนก็ได้รับการออกแบบใหม่หมดให้ดูดีมีมิติขึ้น เช่นเดียวกับชุดโคมไฟท้ายใหม่และกันชนท้ายใหม่ ในรุ่น RS จะติดตั้งกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว หลังคาสีดำ สเกิร์ตรอบคันและสปอยเลอร์ท้ายที่มีไฟเบรก LED
ทางด้านขุมพลังนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินหัส L12B 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตร i-VTEC พละกำลัง 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDreams Technology นอกจากนี้ในรุ่น RS ยังมากับช่วงล่างแบบสปอร์ต โดยด้านหน้าจะเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบ H-Shape ทอร์ชั่นบีม
ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของรถจะติดตั้งระบบเบรก ABS EBD รวมทั้งถุงลมนิรภัย 2 ใบเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีกุญแจ Immoblizer สัญญาณกันขโมย ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ที่มีไม่ได้ครบทุกรุ่นย่อย ส่วนใครหวังจะให้มีระบบควบคุมการทรงตัว ตอนนี้ยังไม่ติดตั้งมาให้ครับ
New Honda Brio เวอร์ชั่นอินโดนีเซียมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่
- รุ่น S M/T
- รุ่น E M/T
- รุ่น E CVT
- รุ่น RS M/T
- รุ่น RS CVT
โดยราคาค่าตัวยังไม่มีการประกาศออกมา
สุดท้ายชาวไทยก็มาลุ้นกันว่า New Honda Brio จะมีโอกาสมาเปิดตัวในไทยหรือไม่?
ที่มา Honda Indonesia
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย