วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

Honda Small RS Concept ต้นแบบรถเล็กสุดจี๊ดเปิดตัวที่แดนอิเหนา

  ช่วงนี้ประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียกำลังมีงาน 2018 Indonesia International Motor Show ซึ่งค่าย Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบคันเล็กสีส้มอย่าง Honda Small RS Concept ภายในงาน ซึ่งหลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่าต้นแบบคันนี้อาจจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกทิศทางการออกแบบรถ Brio ใหม่

  ตัวรถโดดเด่นด้วยตัวถังสีส้ม และชุดกระจังหน้าและไฟหน้าที่หยิบยืมมาจาก Honda Mobilio RS กันชนหน้ายกดีไซน์มาจากรุ่นปัจจุบันแต่แต่งเติมสเกิร์ตด้านหน้า-หลังและรอบๆคันให้ดูเท่ขึ้น บริเวณฝากระโปรงหน้าจะมีช่องดักลมด้านหน้า หลังคารถพ่นสีดำเงาตัดกับสีส้มบนตัวถังรถ ทรวดทรงตัวรถนั้นมีความเป็น Brio ค่อนข้างสูงมาก

ในส่วนของประตูคู่หลังมีการออกแบบเส้นสายใหม่ให้ตวัดขึ้น และยังเห็นฝาท้ายและโคมไฟท้ายที่ดีไซน์ดูเข้าตากว่า Brio ที่ขายอยู่มาก ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายเสริมความสปอร์ต และปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีดำเงาขนาดพอดีกับซุ้มล้อ

  ที่น่าสนใจคือ หรือว่ารถคันนี้จะเป็นต้นแบบที่บ่งบอกทิศทางการออกแบบของ Honda Brio เจเนเรชั่นใหม่อย่างที่บอกกันในย่อหน้าแรก แต่ด้วยทรวงทรงตัวรถต้นแบบที่เหมือนเอา Brio ตัวปัจจุบันมาขัดเกลาเส้นสาย เปลี่ยนหน้า เปลี่ยนประตูท้ายและฝาท้ายเท่านั้น ซึ่งมันอาจจะทำให้เป็น Big Minor Change มากกว่า Model Change หรือเปล่า

และที่สำคัญคือตัวรถค่อนข้างแตกต่างจาก Honda Amaze ที่เปิดตัวในอินเดียก่อนหน้านี้ด้วย (อ่านรายละเอียด All-New Honda Amaze รถซีดานคันจิ๋วเผยโฉมที่แดนภารตะ) ก็ต้องรอดูว่า Honda Brio รุ่นใหม่จะออกมาในรูปแบบไหน

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box