วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชม All-New BMW 3-Series Touring รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวสวยงามพร้อมทั้งอรรถประโยชน์ที่มากขึ้น

   หลังจากที่ทำตลาด BMW 3-Series เจเนเรชั่นล่าสุดกับรหัสตัวถัง G20 มาได้สักพักแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของตัวถังแวกอนที่จะเปิดตัวเสียที กับ All-New BMW 3-Series Touring (รหัสตัวถัง G21) ที่ยังคงความโฉบเฉี่ยวสวยงามเหมือนเคย เพิ่มเติมคือพื้นที่ใช้สอยต่างๆมากขึ้น

  3-Series Touring เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุดมีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่าโฉมเก่าเล็กน้อย ด้วยความยาว 4,709 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,827 มิลลิเมตร สูง 1,470 มิลลิเมตร ฐานล้อถูกขยายให้ยาวขึ้นอีก 41 มิลลิเมตร กลายเป็น 2851 มิลลิเมตร การออกแบบภายนอกเหมือนกับตัวซีดานแทบทุกประการ ต่างแค่บริเวณช่วงประตูหลังเป็นต้นไปเท่านั้น ทุกรุ่นจะติดตั้งราวหลังคามาให้เป็นมาตรฐาน

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ยังคงดีไซน์เดิม เพิ่มเติมคือความกว้างขวางที่มากขึ้น ด้วยการปรับปรุงเนื้อที่บริเวณไหล่ให้กว้างขึ้น เพิ่มขนาดพื้นที่ศีรษะสำหรับผู้โดยสารทุกคน และเพิ่มเติมพื้นที่วางขาที่มากขึ้นในเบาะแถวหลัง คุณสมบัติเด่นๆ ที่มีในรถ ได้แก่ ประตูท้ายอัตโนมัติ และ ห้องโดยสารที่กว้างกว่ารุ่นก่อนหน้า 112 มิลลิเมตร ด้านหลังมีความจุสัมภาระมากถึง 500 ลิตร ซึ่งมากกว่ารุ่นเก่าถึง 5 เท่าเลยทีเดียว และเมื่อพับเบาะแถวที่สองจะเพิ่มความจุขึ้นไปเป็น 1,510 ลิตร

  โดยรวมๆของรถ BMW 3-Series Touring เจเนเรชั่นใหม่จะมากับทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 3 ขุมพลัง และ ดีเซล 3 ขุมพลัง อันประกอบไปด้วย
- 320i Touring เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตรที่ 1,350–4,000 รอบ/นาที
- 330i Touring เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 258 แรงม้าที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550–4,400 รอบ/นาที
- M340i xDrive Touring เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรเทอร์โบ 6 สูบ พละกำลังสูงสุด 387 แรงม้าที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600–4,500 รอบ/นาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- 318d Touring เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรที่ 1,500–3,000 รอบ/นาที
- 320d Touring เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750–2,500 รอบ/นาที
- 330d xDrive Touring เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรเทอร์โบ 6 สูบ พละกำลังสูงสุด 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตรที่ 1,600–3,000 รอบ/นาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

  เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ จะส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดจะให้เลือกเป็นออปชั่น ส่วนรุ่นอื่นๆจะได้เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดเป็นมาตรฐานทั้งหมด

   ทาง BMW กล่าวว่า  BMW 3-Series Touring เจเนเรชั่นใหม่จะมีความสปอร์ตมากกว่ารุ่นก่อน ต้องขอบคุณส่วนหนึ่งจากตัวรถที่ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและมีอัตราการกระจายน้ำหนักตัวรถ ตอยู่ที่ 50 ต่อ 50  อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งของตัวรถเพิ่มขึ้นประมาณอีก 25% นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยี lift-related damper มาให้เป็นมาตรฐานอันเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยลดอาการสะเทือนของตัวรถจากสปริงเมื่อขับขี่บนเส้นทางที่มีพื้นผิวไม่เรียบ ลูกค้ายังสามารถเลือกช่วงล่าง M Sport ที่จะลดความสูงตัวถังลงอีก 10 มิลลิเมตร แล้วยังมีช่วงล่าง Adaptive M ที่มาพร้อมระบบควบคุมโช้คอัพแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเบรก M Sport พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบที่เพลาหน้า

  ระดับการตกแต่งของรถจะประกอบไปด้วย รุ่นมาตรฐาน, Sport Line, Luxury Line และ M Sport โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นไปครับ ส่วนเมืองไทยจะมีการนำรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายหรือไม่ ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box