วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

All-New Mercedes-Benz GLB อเนกประสงค์ทรงกะทัดรัด 7 ที่นั่งน้องใหม่ล่าสุดจากค่ายดาวสามแฉก

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ฤกษ์เปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล All-New Mercedes-Benz GLB ที่จะเข้ามาเติมตลาดกลุ่มรถ SUV ของค่ายได้อย่างครบครันมากขึ้น

  ซึ่งก็เป็นไปตามชื่อรุ่นของรถ "GLB" เป็นรุ่นที่จะเข้ามาแทรกตรงกลางระหว่าง GLA และ GLC เป็นรถ SUV ขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกับฐานล้อยาว 111.4 นิ้ว (ประมาณ 2,830 มิลลิเมตร) และมากับที่นั่งทั้งหมด 7 ที่นั่ง

  ด้วยการจัดวางภายในห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่งแล้ว โดยลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งเบาะนั่งแบบพับราบเก็บได้ 2 ที่นั่งในแถวที่ 3 นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับเบาะแถวที่ 3 มาให้อีกด้วย และยังรวมถึงช่องวางเครื่องดื่มระหว่างเบาะหลัง ช่องเก็บของในหลายจุด และพอร์ต USB-C แต่ถ้าลูกค้าไม่อยากได้เบาะแถวที่ 3 นั้นก็สามารถเลือกซื้อแบบ 5 ที่นั่งได้ โดยเบาะแถวที่ 2 สามารถพับได้ในอัตราส่วน 40:20:40 และสามารถปรับความลาดเอียงของพนักพิงได้อีกด้วย

  ดีไซน์ภายนอกออกแบบให้มีดูความแข็งแกร่งบึกบึนด้วยทรงที่ดูเหลี่ยมๆมนๆ ดีไซน์กระจังหน้าและกันชนหน้าจะแตกต่างกันในรุ่นธรรมดาและรุ่น AMG เพิ่มความบึกบึนเข้าไปอีกด้วยซุ้มล้อสีดำรอบคันและมีราวหลังคามาให้ ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นไฟหน้าแบบ LED High Performance และไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ได้อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารจะใช้ช่องแอร์ร่วมกับ A-Class และ CLA-Class โฉมล่าสุด ซึ่งการจัดวางเลย์เอาท์ต่างๆแทบจะใกล้เคียงกันเป๊ะๆ ต่างแค่การออกแบบคอนโซลหน้าเท่านั้น และแน่นอนที่สุดว่า GLB จะติดตั้งระบบ Infotainment MBUX พร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง


  นอกจากนี้แล้ว GLB จะติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่ยกมาจาก S-Class อีกด้วย โดยมีทั้งระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติที่สามารถใช้ได้ในบางสถานการณ์ที่จำเป็น เทคโนโลยีสำคัญอื่น ๆ ที่ติดตั้งเข้ามา ได้แก่ ระบบพวงมาลัย Active Steering Assis , ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า Active Distance Assist และ ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ  Active Parking Assist with Parktronic

    ขุมพลังของรถในเบื้องต้นจะแนะนำในรุ่น GLB 250 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 4 สูบแถวเรียง พละกำลังสูงสุด 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 สปีด มีทางเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ให้เลือกด้วย

  ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ของ GLB จะมีรูปแบบการกระจายแรงบิดหลากหลายรูปแบบ รวมถึงโหมดการขับขี่ Eco / Comfort, Sport และ Off-Road ที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังตามโหมดที่เราเลือก

  All-New Mercedes-Benz GLB ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาตอนนี้ และต้องจับตาว่าทาง Mercedes-Benz Thailand สนใจจะนำเข้ารุ่นนี้เข้ามาขายหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box