วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Honda Civic Hatchback Minor Change เปิดตัวแล้วที่แดนมะกัน ไทยรอลุ้นปลายปี

  หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมานั้น Honda ได้ทำการเปิดตัว Honda Civic Minor Change ในตัวถังซีดานไปแล้วในตลาดสหรัฐฯ ตามด้วยไทยในช่วงปลายปี และล่าสุดในปีนี้ Honda ก็ได้ปรับโฉม Civic Hatchback ตามมาติดๆ

  การปรับปรุงภายนอกนั้นถือว่าเล็กน้อยมาก ปรับน้อยพอๆกับตัวซีดานเลย หลักๆที่เห็นก็คือการเสริมแถบสีเงินเพิ่มบริเวณกันชนหน้า ส่วนรายละเอียดกระจังหน้าและไฟหน้ายังคงเดิมคือยังคงมากับไฟหน้าแบบ LED พร้อมกระจังหน้าสีดำเงา เช่นเดียวกับกันชนท้ายที่มีการเสริมด้วยแถบสีเงิน ส่วนล้อนั้นจะมีการออกแบบลายใหม่ พิเศษในรุ่น Sport Touring ที่ถือเป็นเกรดท็อปสุดใน Civic Hatchback ในสหรัฐฯ จะได้ไฟหน้า LED ทรงเดิมรายละเอียดเดิมตามที่กล่าวข้างต้น แต่มีการปรับเพิ่มความกว้างลำแสงและส่องได้ไกลขึ้น

  ภายในห้องโดยสารยังคงดีไซน์เดิมแต่ปรับรูปแบบการตกแต่งใหม่ เบาะนั่งคนปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางถูกติดตั้งมาให้เพิ่มเติมตั้งแต่เกรด EX อีกทั้งยังได้พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังใหม่ สำหรับเกรดท็อปสุด Sport Touring จะได้ระบบเชื่อมต่อ HomeLink มาเป็นมาตรฐานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบเป็นมาตรฐานด้วย นอกจากนี้ทุกรุ่นได้รับการติดตั้งฉนวนกันเสียงเพิ่มเติมรอบคันด้วย

  สำหรับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วก็ได้รับการปรับปรุงโดยเพิ่มปุ่มกดลงไปเหมือนในตัวซีดาน และยังปรับให้สามารถรองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ได้อีกด้วย

  เครื่องยนต์ในตลาดสหรัฐฯจะมีทางเลือกเพียงบล็อกเดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียงเทอร์โบ DOHC 16 วาล์ว พละกำลัง  174 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตรที่ 1,700 – 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เท่านั้นในเกรด LX ,EX และ EX-L

ส่วนเกรด Sport และ Sport Touring จะเพิ่มพละกำลังขึ้นเป็น 180 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตรที่ 1,900 – 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (พละกำลัง 180 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตรที่ 1,700 – 5,500 รอบ/นาที สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT)

   ทางด้านระบบความปลอดภัยไฮไลต์อย่าง Honda Sensing ได้ถูกติดตั้งใน Civic Hatchback โฉมอเมริกาทุกรุ่นย่อย ซึ่งประกอบด้วย
  • ระบบเตือนป้องการชนรถคันหน้า Forward Collision Warning (FCW)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS) 
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) 
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam (AHB)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถคันหน้าที่ความเร็วต่ำ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow (ACC with LSF)
  Honda Civic Hatchback Minor Change จำหน่ายในสหรัฐฯในราคาเริ่มที่ 21,650-28,080 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 669,000-868,000 บาาไทย ไม่รวมภาษีสรรพสามิต

  สำหรับเมืองไทย ตามที่เคยมีข่าวตั้งแต่ต้นปีว่า Honda Civic Hatchback จะปรับอุปกรณ์พร้อมเพิ่มระบบ Homda Sensing มาให้ คาดว่า Honda คงรอรุ่นปรับปรุงก่อนทีเดียวแล้วค่อยเปิดตัว ดังนั้นคาดว่าปลายปีนี้เมืองไทยอาจจะได้สัมผัส Civic Hatchback Minor Change สาวกต้องจับตาอย่างใกล้ชิดครับ

ที่มา Carscoops
     ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box