วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชม Audi RS6 Avant แวกอนตัวแรงขวัญใจพ่อบ้านโฉมใหม่ล่าสุด พกพาความแรง 600 ม้า

  ค่ายสี่ห่วงเยอรมัน Audi ได้ทำการเผยโฉมรถแวกอนตัวแรงโฉมใหม่ล่าสุด RS6 Avant ก่อนจะมีการเปิดตัวต่อสาธารณชนภายในงาน Frankfurt Motor Show 2019 เดือนกันยายนที่กำลังจะมาถึง

  ด้วยขุมพลังความแรงที่มากับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรที่มากับพละกำลัง 600 แรงม้า 600 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ quattro สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที ก่อนที่จะทะยานไปยังความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. อันเป็นความเร็วที่ล็อคไว้ หากอยากได้ท็อปสปีดเพิ่มโปรดสั่ง Dynamic Package ที่จะเพิ่มเป็น 280 กม./ชม. หากยังไม่ได้ใจก็ต้องสั่ง Dynamic Package Plus ที่จะเพิ่มเป็น 306 กม./ชม.

   เครื่องบล็อกนี้ยังเป็นระบบ Mild-Hybrid ที่มากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์ซึ่งให้พลังงานกับระบบเทอร์โบไฟฟ้าเพื่อลดอาการรอรอบแบบเครื่องเทอร์โบทั่วไปด้วย

  เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพแล้ว เจ้าแวกอนคันนี้มาพร้อมกับระบบกันช่วงล่างแบบถุงลม (Adaptive air suspension) และเฟืองท้ายแบบสปอร์ตที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าโค้งโดยการกระจายแรงบิดอไปยังล้อหลังแต่ละล้อ

  นอกจากนี้ยังมีระบบบังคับเลี้ยวที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมซึ่งพวงมาลัยจะยิ่งคืนเร็วเมื่อหักเลี้ยวพวงมาลัยด้วยองศาที่มากขึ้น เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อระบบช่วงล่างสปอร์ต RS  Dynamic Ride Control ได้ด้วย

  Audi RS6 Avant มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 6 โหมดที่แตกต่างกัน ได้แก่ auto, comfort, dynamic ,efficiency และมีอีก 2 โหมดที่ไม่ซ้ำกันซึ่งใช้ชื่อว่า RS1 และ RS2 ที่สามารถกำหนดค่าได้อย่างอิสระและสามารถเรียกใช้โหมดเหล่านี้ได้ด้วยการกดปุ่ม RS Mode บนพวงมาลัย

   สำหรับการออกแบบภายนอกนั้น Audi ได้ยกระดับความดุดันเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ โดยมากับไฟหน้าทรง
เดียวกับ Audi A7 พร้อมกระจังหน้าแบบ Singleframe ตะแกรงรังผึ่งสีดำเงา เสริมด้วยช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ดีไซน์ดุ และลิ้นกันชนหน้าสีเงิน สเกิร์ตด้านข้างมีดีไซน์ที่ดูเกรี้ยวกราดขึ้น และสปอยเลอร์ท้ายรถดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีล้อขนาดใหญ่พร้อมกับระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก ด้านท้ายมากับท่อไอเสียคู่และกันชนหลังดีไซน์ใหม่พร้อมครีบรีดอากาศหรือ diffuser ดีไซน์ดุดัน

   ห้องโดยสารยังคงพบกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบ Infotainment พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วและจอแสดงผลควบคุมระบบปรับอากาศขนาด 8.6 นิ้ว เบาะนั่งรถจะเป็นแบบสปอร์ตที่มีสัญลักษณ์ RS และพวงมาลัยฐานตัด มีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน แป้นคันเร่งแบบโลหะผสมและติดตรา Quattro สีแดงบนแดชบอร์ด Audi ยังยืนยันอีกว่าหน้าปัดดิจิตอลนั้นยังถูกออกแบบการแสดงผลเฉพาะรุ่น RS ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแรงดันลมยาง, แรงบิด, กำลังเครื่องยนต์, อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, แรงดันบูสท์, รอบเวลา, การวัดอัตราเร่ง และ แรงจี


ที่มา Carscoops

     ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box