วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

MG ZS EV กวาดยอดจองกว่า 1,000 คันในระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ประเทศอังกฤษ

   MG ZS EV เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในประเทศไทย ด้วยราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่นๆในระดับเดียวกัน สร้างความสนใจให้กับใครๆหลายคนไม่น้อย และล่าสุดที่ประเทศอังกฤษที่มีการเปิดจำหน่าย MG ZS EV เช่นเดียวกัน ภายหลังเปิดรับจองไปเพียง 2 สัปดาห์ก็กวาดยอดจองไปแล้ว 1,000 คัน

  ด้วยเงินสนับสนุนอีก 3,500 ปอนด์ (ประมาณ 130,000 บาทไทย) ทำให้ราคาจำหน่ายเริ่มต้นจะเหลืออยู่ที่ 21,495 ปอนด์ (ประมาณ 800,000 บาทไทย) แถมยังได้ชุดอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟที่บ้านฟรีด้วยสำหรับลูกค้า 1,000 คนแรก

  ผลตอบรับที่ดีแบบนี้ทำให้ MG ประเทศอังกฤษ ขยายโปรโมชั่นราคาเริ่มต้นสุดพิเศษนี้อีกสำหรับ 1,000 คันถัดไป แต่ไม่ได้รวมของแถมชุดชาร์จไฟที่บ้านฟรีแล้ว

  MG ZS EV เวอร์ชั่นอังกฤษจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย และมีราคาจำหน่ายดังนี้ (ราคาไม่ได้หักส่วนลด)
- รุ่น Excite 24,995 ปอนด์ (ประมาณ 931,000 บาทไทย)
- รุ่น Exclusive 26,995 ปอนด์ (ประมาณ 1,006,000 บาทไทย)

  ขุมพลังของ MG ZS EV เวอร์ชั่นสำหรับผู้ดีจะติดตั้งมอเตอร์ซิงโครนัส พละกำลังสูงสุดที่ 143 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 353 นิวตันเมตร โดยมีแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงในการจุพลังงาน สามารถวิ่งได้ระยะทาง 263 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งตามมาตรฐาน WLTP (Worldwide harmonized Light vehicles Test Procedure) สำหรับการขับขี่ในเมืองอาจจะวิ่งได้สูงสุด 372 กิโลเมตร

  รูปทรงภายนอกก็เหมือนกับที่จำหน่ายในไทย เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ได้หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่สามารถรองรับ Apple CarPlay และ Andriod Auto ได้ด้วย (ไทยไม่รองรับ) และวิทยุ DAB radio ระบบความปลอดภัยค่อนข้างจัดเต็มเหมือนในไทย ด้วยการติดตั้งชุดระบบ MG Pilot มาให้ ซึ่งประกอบด้วย
- ระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันคนบนนถนนและคนปั่นจักรยาน Active Emergency Braking with Pedestrian and Bicycle Detection
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist (LKA) with Lane Departure Warning System (LDWS)
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำTraffic Jam Assist
- ระบบช่วยจำกัดความเร็วอัตโนมัติ Intelligent Speed Limit Assist
- ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาด้านข้างBlind Sport Detection (BSD) เฉพาะรุ่น Exclusive
- ระบบช่วยเตือนมุมอับขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เฉพาะรุ่น Exclusive

   สำหรับตลาดเมืองไทยนั้นก็เริ่มทยอยส่งมอบรถกันแล้ว แว่วๆว่าจองเกิน 1,000 คันแล้วเหมือนกัน ผลตอบรับค่อนข้างดีจนต้องตัดรถเทสต์ที่โชว์รูมมาส่งมอบให้ลูกค้าก่อนกันเลยทีเดียว สุดท้ายก็ต้องดูเสียงจากผู้ใช้จริงว่าเป็นอย่างไรและจะมีปัญหาจุกจิกแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในหรือไม่ คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ จะรอดูก่อนก็ไม่ผิดอะไรครับ

ที่มา Carscoops

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box