วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLB 35 อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งน้องเล็กพลังแรง

  ไม่นานหลังจากที่เผยโฉม Mercedes-Benz GLE Coupe ตามที่ได้นำเสนอไปที่ All-New Mercedes-Benz GLE Coupe นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์คูเป้ตราดาว ล่าสุดทางค่ายก็เผยโฉมอีกหนึ่งตัวแรง Mercedes-AMG GLB 35 ต่อโดยทันที เรียกได้ว่าปีนี้เปิดตัวรถรุ่นใหม่เยอะมากสำหรับค่ายตราดาว
  Mercedes-AMG GLB 35 จัดว่าเป็นเอสยูวีครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งไซล์กะทัดรัดตัวแรงที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัตซ์ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC ทั้งหมดทั้งมวลนี้ส่งผลให้รถสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 5.2 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. 

  ครอสโอเวอร์ตัวแรงคันนี้ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งสไตล์ AMG ส่งผลให้ลดการโคลงตัวลงและช่วยให้เข้าโค้งในความเร็วสูงได้ดีขึ้น นอกจากนี้ GLB 35 ยังติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวที่ตอบสนองต่อความเร็วที่ดีขึ้น ซึ่งทางค่ายให้สัญญาว่าจะเป็น "การควบคุมที่ดีที่สุด" แม้ในความเร็วสูง อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบเบรกประสิทธิภาพสูงและคาลิเปอร์สีเงินพร้อมตัวอักษร AMG สีดำ และดิสก์เบรกขนาด 350 มิลลิเมตรที่ด้านหน้าและขนาด 330 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง

  การออกแบบภายนอกแน่นอนว่าต้องถูกทำให้สปอร์ตดุดันขึ้นอีกเล็กน้อย เห็นได้ชัดจากกระจังหน้าใหม่แบบซี่ลวดตรง Panamericana ใหม่ พร้อมทั้งลิ้นกันชนด้านหน้าสีโลหะ ด้านหลังออกแบบครีบรีดอากาศใหม่และมากับระบบไอเสียคู่ สปอยเลอร์หลังใหม่และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว

  ลูกค้าสามารถเลือกออปชั่นเสริมได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพ็คเกจ AMG Night ซึ่งจะเน้นการตกแต่งด้วยสีดำมันวาวและสีดำโครม ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อลายอื่นที่มีขนาดตั้งแต่ 19-21 นิ้ว

   ห้องโดยสารนั้นจะมีการตกแต่งที่ส่วนใหญ่เป็นไปตามทิศทางของตระกูล AMG 35 ผู้ขับขี่จะพบกับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยวัสดุไมโครไฟเบอร์ Artico / Dinamica ที่มีการเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง นอกจากนี้ยังมีแผงหน้าปัดดิจิตอลพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX และพวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนัง nappa

  สำหรับออปชั่นเสริมที่มีให้เลือกคือเบาะที่นั่งแถว 3, พวงมาลัยแบบ AMG Performance และแพ็คเกจหนังสีทูโทน 

  ตัวแรงคันนี้จะมีโอกาสมาไทยหรือไม่ยังไม่ทราบ ที่แน่ๆลุ้นตัวธรรมดาให้มาไทยก่อนดีกว่าครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง:

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box