วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Nissan Serena Minor Change ปรับโฉมมินิแวนรุ่นขายดีในญีปุ่น

  Nissan Serena ถือเป็นมินิแวนรุ่นหนึ่งของค่าย Nissan ที่ขายดีมากในญี่ปุ่น ส่วนเมืองไทยอยากได้ต้องสั่งนำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ต ล่าสุดก็เพิ่งมีการปรับโฉมเพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับตัวรถ

  ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าใหม่แบบ Adaptive LED และยังคงมากับกระจังหน้าทรง V-Motion เหมือนเดิมแต่มีการปรับรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ ปรับดีไซน์กรอบไฟตัดหมอกและกันชนหน้าใหม่ ด้านท้ายมีการปรับรายละเอียดไฟท้ายใหม่

  ในรุ่น Highway Star จะมากับกระจังหน้าที่ใหญ่กว่าและดูหรูหรากว่า พร้อมทั้งไฟ LED ที่มีรายละเอียดเฉพาะรุ่น และกันชนหลังมีการออกแบบใหม่พร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ในรุ่น e-Power จะได้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

  ภายนอกยังมีสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ สีส้ม Sunrise Orange และสีเทา Dark Metal Grey สองสีนี้ยังสามารถจับคู่กับสีหลังคาสีดำ Diamond Black แบบทูโทนได้ด้วย

  ห้องโดยสารไม่ได้มีการปรับดีไซน์คอนโซลหน้าแต่อย่างใด แต่มีการปรับในส่วนของหน้าปัดใหม่ ปรับปรุงวัสดุหุ้มเบาะใหม่ขึ้นอยู่กับเกรดรุ่น ลูกค้ายังสามารถสั่งผ้าหุ้มเบาะแบบกันน้ำได้

  ระบบความปลอดภัยของ Serena ใหม่ได้รับการเพิ่มเติมอีกโดยจะติดตั้งระบบเหล่านี้เป็นมาตรฐาน - เทคโนโลยีเตือนจุดบอดกับจุดอับสายตาอัจฉริยะ  Intelligent Blind Spot Intervention and Blind Spot Warning, ระบบเตือนการชนขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert, ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking, ฟังก์ชั่นตรวจจับป้ายจราจร Road sign detection และระบบช่วยเตือนฉุกเฉินเมื่อเหยียบผิดพลาด Emergency Assist for Pedal Misapplication (กรณีคนขับเผลอกดคันเร่งแทนที่จะเหยียบเบรก)

  ส่วนระบบการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ ProPilot มีการปรับปรุงเพื่อให้ระบบการเบรกราบรื่นขึ้นในสภาวะการขับขี่ต่าง ๆ และการควบคุมความเร็วที่เหมาะสมเพื่อให้ขับขี่ได้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น

  Nissan Serena Minor Change มีขุมพลังให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
- S-Hybrid ที่ใช้ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาทีเช่นเดียวกัน แต่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยพละกำลัง 2.6 แรงม้า แรงบิด 48 นิวตัน-เมตรเข้ามาช่วยในการส่งกำลังด้วย ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ
- e-Power ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร HR12DE พละกำลังสูงสุด 84 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 103 นิวตัน-เมตรที่ 3,200-5,200 รอบ/นาที เครื่องตัวนี้จะไปช่วยขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งเป็นกำลังหลัก โดยปล่อยพละกำลังออกมา 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ มีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

  Nissan Serena Minor Change วางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นที่ 2,399,760 เยน (ประมาณ 690,000 บาทไทย) จนถึง 3,657,960 เยน (ประมาณ 1,052,000 บาทไทย) สำหรับเมืองไทยก็คงรอเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายเหมือนเดิมครับ

ที่มา Nissan Japan

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box