วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

2020 Honda Civic Si ตัวแรงเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ที่แน่นอนว่าไทยไม่มีขาย

  หลังจากที่มีการเผยโฉม  Honda Civic Hatchback Minor Change ไปแล้ว คราวนี้ก็เหลืออีกหนึ่งรหัสที่มีการปรับปรุงตามมาด้วย นั่นคือ "Civic Si" ที่มีพละกำลังความแรงเพิ่มขึ้นอีกระดับ (แรงสุดคือ Type R) ที่มีให้เลือกทั้งตัวถังซีดานและคูเป้

  ดีไซน์ภายนอกมีการปรับเล็กน้อยเท่านั้นเช่นเดียวกับ Civic Hatchback อีกทั้งยังมีการปรับปรุงการตอบสนองต่ออัตราเร่งให้ดีขึ้น และติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

  ภายนอกของรถจะปรับเพิ่มสีบริเวณแถบเส้นช่องกรอบไฟตัดหมอกให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้ายังคงเป็นสีดำเงาเหมือนเช่นเคย ส่วนไฟหน้าจะเป็นแบบ  Multi-Element LED ออกแบบให้ลำแสงส่องสว่างได้กว้างไกลขึ้น

  Civic Si ใหม่ยังมากับไฟตัดหมอก LED ใหม่และล้อสีดำเงาขนาด 18 นิ้วใหม่พร้อมยางแบบ all-season performance สำหรับตัวถังซีดานจะมีการปรับการตกแต่งบริเวณกันชนท้ายใหม่เล็กน้อยด้วย การตกแต่งภายในของ Civic Si ทั้งสองรุ่นมีเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการเน้นสีแดงบริเวณตัวเบาะและแผงหน้าปัดที่แสดงรายละเอียดเป็นโทนสีแดง

  สำหรับเครื่องยนต์นั้น Honda ไม่ได้ปรับปรุงแต่อย่างใด โดยยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบชาร์จ ความจุ 1.5 ลิตรที่ยังคงให้กำลังสูงสุด 205 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร การปรับปรุงนั้นจะอยู่ที่ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ปรับให้มีอัตราทดสั้นลง ที่ทาง Honda เคลมว่า "ส่งผลให้มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น"

   ทางด้านระบบความปลอดภันั้น Civic Si ใหม่ได้รับการติดตั้งชุดความปลอดภัย Honda Sensing เป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย ซึ่งประกอบด้วย
  • ระบบเตือนป้องการชนรถคันหน้า Forward Collision Warning (FCW)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS) 
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) 
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam (AHB)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถคันหน้าที่ความเร็วต่ำ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow (ACC with LSF)
  Honda Civic Si ใหม่ยังติดตั้งระบบสร้างเสียงสงเคราะห์  Active Sound Control  ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสขึ้นในการขับขี่แบบหฤโหดอีกด้วย

  Honda Civic Si ใหม่จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นเท่ากันทั้งซีดานและคูเป้คือ 25,930 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 794,000 บาทไทย และแน่นอนว่ารุ่นนี้ไม่มีขายในไทยครับ

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box