วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

จับภาพรถทดสอบ All-New Mitsubishi Outlander เมืองไทยจ่อเปิดตัวและจำหน่ายครึ่งหลังของปี 2020

   หลายท่านคงจะรู้จัก Mitsubishi Outlander รถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่ไม่ได้มีขายในไทย โดยโฉมปัจจุบันอยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็สมควรแก่เวลากับการเปลี่ยนโฉมสู่เจเนเรชั่นใหม่เสียที และล่าสุดมีช่างภาพสามารถถ่ายภาพรถทดสอบของ All-New Mitsubishi Outlander ได้ทางตะวันตกตอนกลางของสหรัฐฯ

 จากภาพรถทดสอบนั้นจะเห็นได้ชัดว่ารถจะนำเอาเส้นสายดีไซน์จากต้นแบบ Mitsubishi Engelberg Tourer Concept แต่ก็มีการปรับรายละเอียดให้มีความใกล้เคียงความเป็นรถจำหน่ายจริงมากขึ้น โดยยังคงอยู่ภายใต้ธีมการออกแบบ Dynamic Shield เหมือนเดิม ภายนอกจะมากับไฟหน้าดวงใหญ่พร้อมแถบไฟ LED Daytime Running Lights เป็นแนวยาว ด้านท้ายมากับโคมไฟท้าย LED ทรงเรียวสวย

  เป็นไปได้สูงว่า Mitsubishi Outlander เจเนเรชั่นใหม่จะพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Nissan Rogue /X-trail เจเนเรชั่นใหม่ นั่นหมายความว่า Outlander จะมีขนาดที่ใหญ่โตมากกว่ารุ่นปัจจุบัน

  คาดว่าขุมพลังใน Outlander เจเนเรชั่นใหม่อาจจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบความจุ 1.5 ลิตรบล็อกเดียวกับ Eclipse Cross ที่มากับพละกำลัง 153 แรงม้า ฟังแล้วอาจจะดูน้อย แต่นอกจากนี้คาดว่าจะยังมีทางเลือกขุมพลังแบบเบนซิน Plug-In Hybrid ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 4 สูบที่ช่วยใช้ในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า หากวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนจะสามารถวิ่งได้ถึง 70 กม. แต่ถ้าหากวิ่งภายใต้โหมด Hybrid จะวิ่งได้มากถึง 700 กม.

   คาดว่า  All-New Mitsubishi Outlander จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงงาน Geneva Motor Show 2020 ช่วงเดือนมีนาคมหรือ New York Auto Show 2020 เดือนเมษายน

  สำหรับเมืองไทยนั้นมีข่าวออกมาว่า  All-New Mitsubishi Outlander อาจมีการขึ้นไลน์ประกอบในไทยในขุมพลัง Plug-In Hybrid ในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 หรือปีหน้า หากมีข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมจะมารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ

ที่มา Motor1

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box