วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

Audi A5 Minor Change ปรับโฉมใหม่ยกโขยงทั้ง Coupe, Cabriolet และ Sportback

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการปรับโฉม A5 แทบครบทั้งตระกูลไม่ว่าจะเป็นรุ่น Coupe, Cabriolet และ Sportback รวมทั้งตัวแรงอย่าง S5 อีกด้วย จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกันครับ

  การปรับโฉมจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับ Audi A4 สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Singleframe ที่มีขนาดเพรียวบางลงแต่กว้างขึ้น เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งจะมีรูปแบบดีไซน์และการตกแต่งที่แตกต่างกันในทั้งรุ่นปกติ, S-Line และ S5 รวมทั้งไฟหน้าที่ได้รับการปรับรายละเอียดใหม่ตามรอย Audi ยุคใหม่

  ด้านท้ายมีการปรับรายละเอียดไฟท้ายรวมทั้งปรับรายละเอียดครีบรีดอากาศกันชนท้าย และมากับท่อไอเสียใหม่ทรงเหลี่ยมแบนที่ทำให้รถดูกว้างขึ้น

  A5 ทุกรุ่นจะได้ไฟหน้าแบบ LED เป็นมาตรฐาน ส่วนไฟหน้าแบบ LED Matrix และไฟท้ายแบบ LED พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยวแบบวิ่งได้จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม

  ภายในห้องโดยสารจะมากับระบบ MMI พร้อมจอขนาด 10.1 นิ้วใหม่ซึ่งอิงจากซอฟท์แวร์ระบบ Infotainment รุ่นที่ 3 ของบริษัทที่ถูกปรับปรุงให้เร็วขึ้นของ และมีการจัดระเบียบเมนูที่ชัดเจนยิ่งขึ้น รองรับการป้อนข้อความและการสั่งการด้วยเสียง ระบบยังมาพร้อมกับบริการเชื่อมต่อมากมายในขณะที่ลูกค้ายังสามารถเพิ่มฟีเจอร์ให้กับมันได้แม้หลังจากซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบ MMI Navigation Plus, วิทยุดิจิตอล DAB + และ Audi smartphone interface

  ในช่วงแรกของการเปิดตัว Audi A5 Minor Change จะถูกนำเสนอด้วยตัวเลือกเครื่องยนต์ 4 แบบ ทั้งหมดนั้นมาพร้อมกับระบบ Mild-Hybrid 48 โวลต์และระบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่นเริ่มต้นดีเซล 35 TDI จะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TDI พละกำลังสูงสุด 161 แรงม้า ส่วนเบนซินรุ่นเริ่มต้น 40 TFSI จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI พละกำลังสูงสุด 187 แรงม้า

  เช่นเดียวกับตัวแรงอื่นๆ อย่าง S4, S6 และ S7 ทาง Audi เลือกที่จะยกเลิกเครื่องยนต์เบนซิน V6 ใน S5 สำหรับลูกค้ายุโรป แต่จะได้เครื่องยนต์ดีเซลมาแทน โดยจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร TDI พละกำลังสูงสุด 347 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทาง Audi เคลมว่าจะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาน้อยกว่า 5 วินาที และความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 250 กม./ชม. ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

  อย่างไรก็ตาม Audi จะยังคงเปิดตัว S5 ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร TFSI V6 ในตลาดนอกยุโรป ซึ่งจะมากับพละกำลัง 354 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที

   Audi จะเริ่มเปิดตัวไลน์อัพ A5 ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมทั้งมีรูปแบบการตกแต่งแบบ Edition One ซึ่งจะมากับช่วงล่างสปอร์ต การตกแต่งภายนอกแบบ S-Line พร้อมตกแต่งรอบคันด้วยรายละเอียดสีดำเพิ่มเติมและสีตัวถังพิเศษ

   ลูกค้ายุโรปสามารถสั่งซื้อ A5 Minor Change ได้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงหรือปลายเดือนนี้โดยมีกำหนดการส่งมอบครั้งแรกในช่วงต้นปีหน้า ราคาในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 42,900 ยูโร (ประมาณ 1,452,000 บาทไทยไม่รวมภาษีสรรพสามิต) สำหรับ A5 Coupe 40 TFSI ในขณะที่ S5 เริ่มต้นที่ 66,500 ยูโร (ประมาณ 2,250,000 บาทไทยไม่รวมภาษีสรรพสามิต) สำหรับเมืองไทยจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box