วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

All-New Nissan Juke สานต่อความสำเร็จครอสโอเวอร์สุดชิคจากค่ายเพื่อนที่แสนดี

   ในปี 2010 นั้นค่าย Nissan ไดสร้างความตื่นเต้นให้กับรถกลุ่มซับคอมแพกต์ครอสโอเวอร์ด้วย Nissan Juke ที่มีรูปทรงแปลกตาและมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ล่าสุดทาง Nissan ก็ได้ทำการเปิดตัว All-New Nissan Juke เจเนเรชั่นที่ 2 ที่จะมาสานต่อความสำเร็จนี้อีกครั้ง

  All-New Nissan Juke ยังคงต่อยอดจากความสำเร็จของรถรุ่นแรกด้วยการออกแบบที่มีทรวดทรงแปลกตาและยังมีกลิ่นอายจากรุ่นเดิมอยู่บ้าง แต่ก็เห็นได้ชัดว่าครอสโอเวอร์คันนี้มีขนาดกว้างขึ้นจากลพวงของการใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด CMF-B อันเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในค่ายพันธมิตรอย่าง Renault Captur และ Clio โฉมล่าสุด

   Juke ใหม่จะมีขนาดความยาว 4,210 มิลลิเมตร สูง 1,595 มิลลิเมตร และกว้าง 1,800 มิลลิเมตร ใหญ่ขึ้นแทบทุกมิติแต่ถึงกระนั้นก็ตามในรุ่นใหม่นี้จะมีน้ำหนักตัวถังลดลง 23 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า 

  ภายนอกมากับแนวการออกแบบที่ดูแข็งแกร่งมีเหลี่ยมสันขึ้น ยังคงมากับกระจัง V-motion อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มาพร้อมไฟหน้า Full LED และไฟท้าย LED เป็นมาตรฐาน ส่วนช่วงประตูท้ายยังคงซ่อนมือจับประตูไว้เช่นเคยและยังออกแบบช่วงเสาประตูหลังแบบ Floating Roof ตามรอย Nissan ยุคใหม่ด้วย

   Juke โฉมใหม่ยังคงรักษาไฟหน้าแบบวงกลมเช่นเคยแต่เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟ LED รูปทรงตัว Y ในโคมใหม่และเพิ่ม LED Daytime Running Lights แนวนอนไว้เหนือไฟหน้า ส่วนด้านท้ายได้เปลี่ยนทรวดทรงไฟท้ายจากบูมเมอแรงเป็นแนวนอนธรรมดาที่เรียบง่ายขึ้น

   นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสีตัวถังใหม่คือ สีส้ม Fuji Sunset จากสีรถที่มีให้เลือกถึง 11 สี Nissan ยังมีออปชั่นการตกแต่งรอบคันพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วให้เลือกด้วย

  ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะทีเดียว ดีไซน์แอบชวนนึกถึงค่ายตราดาว ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง แฝงไปทั้งความหรูและความสปอร์ต มากับหน้าจอตรงกลางแบบลอยโดดเด่นกลางคอนโซลเหมือน Nissan รุ่นใหม่ๆ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่แบบ 3 ก้านเหมือนที่ใช้ในรุ่นอื่น และออกแบบปุ่มบนคอนโซลกลางให้น้อยลง

  ระบบอินโฟเทนเมนต์ภายในรถจะทำการติดตั้ง NissanConnect พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto และ Google Assistant เพิ่มอรรถรสความบันเทิงด้วยระบบเครื่องเสียง Bose Personal Plus พร้อมลำโพง 8 ตัว

  ทาง Nissan ยังกล่าวว่าตำแหน่งการขับขี่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น ตกแต่งคอนโซลหน้า แผงประตู และที่วางเท้าด้วยวัสดุ Soft Touch เพื่อเพิ่มความรู้สึกพรีเมี่ยมมากขึ้น นอกจากนี้ Juke ใหม่ยังมาพร้อมกับเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตเป็นมาตรฐาน มีออปชั่นเป็นหนังแท้และ Alcantara ให้เลือกเพิ่มเติม ลูกค้ายังสามารถเลือกตกแต่งภายในห้องโดยสารและเลือกจับคู่สีตัวถังรถกับสีหลังคาได้อีกด้วย
  
   ในแง่ของพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ทาง Nissan กล่าวว่าได้ออกแบบให้มีเนื้อที่หัวเข่ามากขึ้น 58 มิลลิเมตร เนื้อที่ช่วงหมอนรองศีรษะ 11 มิลลิเมตร และห้องสัมภาระใหญ่ขึ้นอีก 20 % โดยมีความจุทั้งหมด 422 ลิตร

   All-New Nissan Juke จะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 3 สูบขนาด 1.0 ลิตร DIG-T มีพละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า (PS) ซึ่งผู้ผลิตอ้างว่ามีกำลังเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว เพียงพอให้รถมีสมรรรถนะที่ดีเยี่ยมและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรืออัตโนมัติแบบ Dual Clutch 7 สปีดพร้อม Manual Mode

   แพลตฟอร์มของรถยังออกแบบให่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการใช้เหล็กที่มีความแข็งแรงสูง ส่งผลให้ Jukr ใหม่สามารถเข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเก่า

   All-New Nissan Juke ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility ซึ่งประกอบด้วยระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะพร้อมระบบป้องกันการชนคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน Intelligent Emergency Braking with Pedestrian and Cyclist Recognition, ระบบช่วยการจดจำเครื่องหมายจราจร Traffic Sign Recognition,ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Intelligent Lane Intervention, ระบบแจ้งเตือนการชนขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert และ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Intervention

     All-New Nissan Juke จะมีการผลิตโรงงานใน Sunderland สหราชอาณาจักร โดยการส่งมอบของลูกค้าจะเริ่มในปลายเดือนพฤศจิกายนที่ตลาดยุโรป ส่วนตลาดไทยดูทรงแล้วน่าจะยังไม่มาครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box