วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

Audi RS7 Sportback ตัวแรงสุดโหด 600 แรงม้า เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที

  ภายในงาน Frankfurt Motor Show ที่กำลังจัดขึ้นที่เยอรมันขณะนี้ ค่ายสี่ห่วง Audi ก็ได้ฤกษ์สำหรับการเปิดตัวซีดานคูเป้ตัวแรงระดับท็อป Audi RS7 Sportback ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์กลไกเหมือนกับ RS6 Avant ทุกประการ

   นั่นหมายความว่าภายใต้ฝากระโปรงรถคันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรที่มากับพละกำลัง 600 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ quattro สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที ก่อนที่จะทะยานไปยังความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. อันเป็นความเร็วที่ล็อคไว้ หากอยากได้ท็อปสปีดเพิ่มโปรดสั่ง Dynamic Package ที่จะเพิ่มเป็น 280 กม./ชม. หากยังไม่ได้ใจก็ต้องสั่ง Dynamic Package Plus ที่จะเพิ่มเป็น 306 กม./ชม.

    ครื่องบล็อกนี้ยังเป็นระบบ Mild-Hybrid ที่มากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์ซึ่งให้พลังงานกับระบบเทอร์โบไฟฟ้าเพื่อลดอาการรอรอบแบบเครื่องเทอร์โบทั่วไปด้วย โดยทาง Audi บอกว่าว่าระบบไฟ 48 โวลต์เรียกพลังงานกลับมาได้สูงสุดถึง 12 กิโลวัตต์ (ประมาณ 16 แรงม้า) ภายใต้อัตราเร่งที่ค่อยๆเพิ่มนวลและป้อนพลังงานกลับลงไปในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

   RS7 Sportback ใหม่ยังมีระบบการยกเลิกการทำงานของกระบอกสูบ 2, 3, 5, และ 8 สูบ ในเกียร์สูงที่ความเร็วรถและความเร็วรอบเครื่องยนต์ในช่วงต่ำถึงปานกลาง ระบบส่งกำลังของรถจะใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบถาวรซึ่งมีอัตราการกระจายกำลังที่ 40:60 (ด้านหน้า-หลัง) ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ แต่รถยังสามารถส่งกำลังได้สูงสุด 70% ที่ล้อหน้าและสูงสุด 85% ที่ล้อหลัง

   Audi RS7 Sportback ยังมีระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถปรับได้ซึ่งมีการควบคุมโดยอัตโนมัติและสามารถปรับได้ 3 ระดับ ในโหมดปกติช่วงล่างแบบถุงลมจะถูกตั้งค่าให้ความสูงต่ำลงจาก A7 Sportback ราวๆ 20 มิลลิเมตร ที่ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ความสูงจะลดลงอีก 10 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังมีโหมที่ยกความสูงของรถเพิ่มขึ้นจากมาตรฐานอีก 20 มิลลิเมตร

   เพื่อเพิ่มความสามารถในการขับขี่บนถนนอีกขั้น ลูกค้าสามารถเลือกสั่งระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อได้ พร้อมกันนี้ยังมีระบบการตั้งค่ารูปแบบการขับขี่  Audi drive select dynamic อีกด้วย ทางด้านระบบเบรก RS7 Sportback ติดตั้งดิสก์ขนาดใหญ่ 420 มิลลิเมตรที่ด้านหน้าและ 370 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีเบรกเซรามิกที่เพิ่มขนาดของดิสก์ด้านหน้าเป็น 440 มิลลิเมตร

  การออกแบบภายนอกแน่นอนว่าจะถูกทำให้ดุขึ้นจาก A7 Sportback ค่อนข้างมาก และเป็นไปตามทิศทางเดียวกับ RS6 Avant โดยมาพร้อมกระจังหน้าแบบ Singleframe ตะแกรงรังผึ้งสีดำเงา เสริมด้วยช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ดีไซน์ดุ และลิ้นกันชนหน้าสีเงิน สเกิร์ตด้านข้างมีดีไซน์ที่ดูเกรี้ยวกราดขึ้น นอกจากนี้ยังมีล้อขนาดใหญ่พร้อมกับระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก ด้านท้ายมากับท่อไอเสียคู่และกันชนหลังดีไซน์ใหม่พร้อมครีบรีดอากาศหรือ diffuser ดีไซน์ดุดัน

    ภายในห้องโดยสาร RS7 Sportback ก็จะเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ในตระกูล A7 แต่จะมีพวงมาลัยฐานตัดพร้อมโลโก้ RS และมีก้านแพดเดิ้ลชิพที่ทำจากอลูมิเนียม รวมทั้งจอดิจิตอลแสดงผลภายในห้องโดยสารเฉพาะรุ่น RS นอกจากนี้ยังมากับเบาะนั่งแบบสปอร์ตสุดพิเศษสำหรับเวอร์ชั่น RS พร้อมโลโก้ RS7 เพิ่มความพิเศษ

   Audi RS7 Sportback ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมา แต่ก็ทราบว่าทาง Audi จะเริ่มจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วยุโรปภายในช่วงสิ้นปี 2562

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box