วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

BMW 4-Series Concept ต้นแบบสปอร์ตคูเป้ที่มีกระจังหน้าสุดโดดเด่น!

  ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบคันใหม่ BMW 4-Series Concept ภายในงาน  Frankfurt Motor Show 2019 ด้วยดีไซน์ที่ฉีกแนวจาก BMW เดิมๆ และต้นแบบคันนี้จะแสดงแนวทางถึงการออกแบบของตัวแรงอย่าง M3 และ M4 เจเนเรชั่นใหม่อีกด้วย

  ด้วยแนวการออกแบบที่แตกต่างจาก 4-Series เดิมแบบสิ้นเชิง จากต้นแบบจะเห็นความโดดเด่นบริเวณกระจังหน้า โดยมากับกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่โตมโหฬารซึ่งกินพื้นที่ลงมาจนถึงชายล่างกันชนหน้า ทาง BMW อ้างว่ากระจังหน้าแบบนี้ได้แรงบันดาลใจจากรถคูเป้รุ่นคลาสิกอย่าง 328 และ 3.0 CSL

  นอกจากตะแกรงไตคู่ขนาดใหญ่ด้านหน้าแล้ว ยังมีไฟหน้าแบบเลเซอร์ที่ดูเพรียวบางและดุดันเช่นเดียวกับช่องรับอากาศขนาดใหญ่และดุดันที่ออกแบบให้รับกับกระจังหน้า นอกจากนี้ในต้นแบบยังเห็นกระละกระจกมองข้างทรงบางที่ทำจากอลูมิเนียมขัดเงา และเสริมด้วยล้อขนาด 21 นิ้วแบบ 5 ก้านคู่ที่ดูรับกับซุ้มล้อได้ดี

  เส้นสายด้านข้างยังคงมีเอกลักษณ์ของ BMW แต่ถูกออกแบบให้ดูเฉียบคมขึ้น หากคุณประหลาดใจกับด้านหน้า เพื่อความสบายใจขึ้น..มาดูด้านหลังแทน ซึ่งด้านหลังจะมากับไฟท้าย LED ทรงเพรียวและเฉียบคมเช่นเดียวกับด้านหน้า กันชนท้ายมากับดิฟฟิวเซอร์สีดำและท่อไอเสียโครเมียมทรงเหลี่ยม

  BMW ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดทางเทคนิคใดๆ สำหรับ BMW 4-Series Concept เพราะพวกเขาต้องการให้ผู้ชมเน้นไปดูที่ดีไซน์มากกว่าโฟกัสเรื่องพละกำลัง แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่า M4 ใหม่รวมถึง M3 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรเทอร์โบคู่ 6 สูบแถวเรียงเช่นเดียวกับ X3 M และ X4 M ที่มีพละกำลังทั้งหมด 473 แรงม้า (HP) ในเวอร์ชั่นมาตรฐานและ 503 แรงม้า (HP) ในเวอร์ชั่น Competition

  คาดว่า BMW 4-Series Concept จะกลายเป็น 4-Series Coupe เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในช่วงปีหน้า ซึ่งตอนนั้นก็ต้องติดตามว่าจะมีความต่างจากต้นแบบแค่ไหน

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box