วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562

Toyota โชว์แพลตฟอร์มใหม่ GA-B สำหรับ All-New Toyota Yaris (โฉมตลาดโลก)

  Toyota ได้เปิดเผยรายละเอียดแรกของแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในชื่อ "GA-B" ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มน้องใหม่ในตระกูลแพลตฟอร์ม TNGA โดยแพลตฟอร์มนี้จะใช้ใน All-New Toyota Yaris โฉมตลาดโลก 

 เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่นในตระกูล TNGA แพลตฟอร์ม GA-B ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยสูงสุดในการควบคุมรถระหว่างการขับขี่ ส่วนใต้ท้องรถจะถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่งสูงจากข้อต่อที่แข็งแกร่งในโครงสร้างแพลตฟอร์มรถ ขณะที่ระบบช่วงล่างด้านหน้าจะใช้แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังที่ออกแบบให้รองรับทั้งแบบคานบิดหรืออิสระมัลติลิงก์

  แพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กของ Toyota ยังมีส่วนช่วยให้สามารถวางตำแหน่งที่นั่งคนขับให้ต่ำลงและเข้าใกล้ศูนย์กลางของรถมากขึ้น ทำให้ได้ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีขึ้นและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง นอกจากนี้ตัวแพลตฟอร์มยังถูกออกแบบให้มอบพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

  นอกจากนี้ยังมีการออกแบบจุดบนของโครงสร้างพร้อมกับจุดช่วงสะโพกคนขับให้ต่ำลง ส่งผลให้นักออกแบบมีอิสระในการสร้างรถยนต์ที่เตี้ยลงแต่กว้างขึ้นได้ 

  Toyota บอกว่าพวกเขาจะใช้แพลตฟอร์ม GA-B ในรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีขนาดและดีไซน์รูปร่างที่แตกต่างกัน โดยมีความยาวฐานล้อ  ความสูงและความกว้างของแทร็กที่แตกต่างกัน คาดว่าอนาคตอาจจะเห็นรถ K-Car ของค่ายใช้แพลตฟอร์มนี้ และด้วยตลาด SUV ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกตอนนี้ นั่นอาจเป็นไปได้ว่า Toyota อาจกำลังซุ่มพัฒนารถครอสโอเวอร์ใหม่ที่เล็กกว่า C-HR ก็เป็นได้

  ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมารอดูครับว่า คนไทยจะมีโอกาสได้ใช้ Yaris โฉมใหม่ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่นี้หรือเปล่า ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box