วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

Ferrari F8 Spider ซูเปอร์คาร์ม้าลำพองตัวแรงเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลม

  หลังจากที่ค่ายม้าลำพอง Ferrari ได้เปิดตัว F8 Tributo ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดทางค่ายก็ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นเปิดประทุนนั่นคือ "Ferrari F8 Spider" 

  เครื่องยนต์ก็จะเหมือนกับ F8 Tributo นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3.8 ลิตร V8 เทอร์โบคู่พละกำลังสูงสุด 720 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตรที่ 3,250 อบ/นาที ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.9 วินาที , 0-200 กม./ชม ในเวลา 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 340 กม./ชม. ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด 

  เครื่องยนต์นั้นคล้ายกับที่ติดตั้งใน Ferrari 488 Pista ดังนั้นรถซูเปอร์คาร์คันนี้จะสร้างเสียงกระหึ่มในแบบที่โหดพอๆกัน ทาง Ferrari ยังใช้ท่อร่วมไอเสียชุดเดียวกันสำหรับ F8 Tributo และ F8 Spider ที่ทำจากวัสดุ Inconel ที่มีน้ำหนักเบา Ferrari โดยน้ำหนักตัวรถคันนี้อยู่ที่ 1,400 กิโลกรัม หนักกว่า F8 Tributo 70 กิโลกรัม

  และเช่นเดียวกับรุ่นก่อนอย่าว 458 Spider และ 488 Spider ใน Ferrari F8 Spider ใช้หลังคาแข็งที่สามารถพับเก็บได้โดยใช้เวลาเพียง 14 วินาทีและสามารถทำงานด้วยความเร็วสูงสุดที่ 45 กม./ชม.

   การออกแบบภายนอกก็เหมือนกับ F8 Tributo ซึ่งเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก 488 Spider โดยมีการปรับปรุงให้รถระบายความร้อนได้ดีกว่ารุ่นเก่ารวมทั้งสามารถรับแรงกดได้มากขึ้น โดยทาง Ferrari กล่าวว่าใน F8 Spider นั้นจะมีประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นจาก 488 Spider ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

    ภายในห้องโดยสารก็จะเหมือนกับ F8 Tributo คือเป็นการต่อยอดจาก 488 Spider ด้วยเลย์เอาท์และการจัดวางคอนโซลที่ไม่ต่างจากเดิมเลย มีการการติดตั้งระบบ HMI (Human Machine Interface) แบบใหม่ รวมทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่ ช่องแอร์ดีไซน์ใหม่ และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วบริเวณฝั่งผู้โดยสาร

   ก็เหมือนกับ F8 Tributo อีกเช่นเคย F8 Spider ยังมีระบบควบคุมการขับขี่ Side Slip Control 6.1 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบควบคุมสมรรถนะของรถ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) ระบบนี้จะใช้ซอฟต์แวร์ของ Ferrari เพื่อปรับความดันเบรกที่คาลิเปอร์ขณะเข้าโค้งหรือขณะออกจากโค้ง หรือในพื้นถนนที่มีสภาพการยึดเกาะต่ำอีกด้วย

ที่มา Carscoops

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง :

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box