วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เผยโฉมหน้าของ All-New Chevrolet Camaro พัฒนาการที่ก้าวขึ้นอีกขั้นของสปอร์ตพันธุ์แรง

   เวลาและวารีผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่มีวันย้อนกลับได้....ไม่น่าเชื่อเลยว่า Chevrolet Camaro รถสปอร์ตสายพันธุ์อเมริกันที่เดินทางผ่านมาแล้วถึง 5 Generation ด้วยกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นรถมัสเซิลคาร์ขวัญใจคนทั่วโลก ด้วยจำนวนรถที่วิ่งบนท้องถนนทั่วโลกหลายแสนคัน น่าจะการันตีถึงความเทพของรถคันนี้ได้เลย



   และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง ในวันที่ 16 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของอเมริกา General Motors บริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกาก็ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ All-New Chevrolet Camaro เจเนเรชั่นที่ 6 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแนวการออกแบบของรถคันนี้ก็ยังคงมีกลิ่นอายจากตัวที่แล้วพอสมควร และที่สำคัญรถคันนี้ยังใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Cadillac ATS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีขนาดกะทัดรัด อันส่งผลให้เจ้า Camaro โฉมใหม่สามารถหั่นไขมันส่วนเกินได้ราวๆ 91 กก. เลยทีเดียว

   ซึ่งหน้าตาของรถนั้นก็ได้รับการอัพเกรดหน้าตาให้ทันสมัยขึ้นไปอีก ซึ่งเมื่อดูจากเส้นสายตัวถัง มันก็ยังคงนำกลิ่นอายจากเจเนเรชั่นที่ 5 มาปรับให้ดูทันสมัยมากกว่าเดิม ออกแบบเส้นสายข้างตัวเองให้ดูมีมิติกว่ารุ่นเดิม ส่วนหน้าตาของรถก็ยังคงมาแนวรุ่นเดิมแต่ก็ปรับให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยไฟหน้า LED พร้อมกันชนหน้าที่มากับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ดุดัน ส่วนด้านท้ายก็มากับไฟท้าย LED ที่ยังคงมีกลิ่นอายจากรุ่นเดิมเช่นกัน แต่ดูเรียวบางกว่าเดิมนิดหน่อย พร้อมกับสปอยเลอร์ท้าย ซึ่งโดยรวมก็เหมือนการนำเส้นสายจากตัวเดิมมาปรับให้ทันสมัยขึ้น ซึ่งมันก็ยังคงความสวยงามและดุดันเหมือนกับรุ่นที่แล้วเลย


    ภายในห้องโดยสารคือจุดเปลี่ยนสำคัญเลย เพราะแทบไม่เหลือกลิ่นอายจากรุ่นเดิมเลย มาพร้อมสัมผัสภายในห้องโดยสารที่ดีกว่าเดิมด้วยวัสดุภายในคุณภาพสูง ตกแต่งภายในด้วยสีดำ-แดงแบบทูโทน พวงมาลัยทรงใหม่แบบสปอร์ตซึ่งดูแปลกตานิดหน่อย มาตรวัดของรถนั้นก็ดูทันสมัยขึ้นพร้อมจอแสดงข้อมูลขนาดใหญ่ตรงกลาง ช่องแอร์ทรงกลมดูแปลกตาโดยเฉพาะตรงคอนโซลกลาง ที่มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมชุดระบบอินโฟเทนเมนต์ MyLink มาพร้อมกับระบบเสียงคุณภาพจาก Bose ซึ่งแปลกประหลาดตรงที่ช่องแอร์ไปโผล่ตรงข้างล่าง นับเป็นห้องโดยสารที่ดูแปลกตากว่าเดิม แต่ก็เป็นห้องโดยสารที่น่าสัมผัสเลยทีเดียว และจุดที่แปลกใหม่ของห้องโดยสารคือ ไฟภายในห้องโดยสารที่สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 24 สีกันเลยทีเดียว

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ ก็มีให้เลือกถึง 3 ระดับด้วยกัน เริ่มด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ซึ่งมากับพละกำลัง 270 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 30 ไมล์/แกลลอน (10.67 กม./ลิตร) ถ้าอยากได้แรงอีกก็มาเล่นเครื่องยนต์เบนซิน 3.6 ลิตร V6 ที่มากับพละกำลัง 335 แรงม้า พร้อมแรงบิด 385 นิวตัน-เมตร หรือถ้าใครอยากได้แรงจัดก็ไปเล่นตัว SS ซึ่งมากับเครื่องยนต์เบนซินความจุ 6.2 ลิตร V8 ที่มากับพละกำลัง 455 แรงม้า และแรงบิด 617 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม Paddle Shift เลือกได้ตามใจปรารถนาเลยครับ

   All-New Chevrolet Camaro ใหม่จะขึ้นโชว์รูมภายในปีนี้แน่นอนที่อเมริกา (และก็เชื่อว่าคันนี้ต้องไปโผล่ใน Transformer ภาค 5 แน่ๆ)โดยเบื้องต้นมีให้เลือกในรุ่นย่อย RS และ SS ส่วนรุ่น Convertible, ZL1, Z/28 และ SS 1LE จะตามมาในภายหลัง ส่วนเมืองไทยนั้นก็รอให้เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายครับ  
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box