วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ชมโฉม Toyota Hilux 2016 เวอร์ชั่นออสเตรเลีย ก่อนวางขายในเดือนตุลาคม

  เมืองไทยของเราก็ได้เปิดตัว Toyota Hilux Revo โฉมใหม่ ซึ่งเป็น Hilux เจเนเรชั่นที่ 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือโอกาสเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก แต่หลังจากนั้นไม่นาน หนึ่งในประเทศที่สำคัญที่ขายเจ้ากระบะคันนี้ก็คือออสเตรเลียก็ถือโอกาสเผยโฉมตามตูดพี่ไทยแบบติดๆ ก่อนจะถึงกำหนดจำหน่ายจริงๆราวๆตุลาคมนี้

    ซึ่งแน่นอนที่สุดว่าหน้าตาของเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในออสเตรเลียนั้น ก็ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นเมืองไทย แต่เมื่อเทียบกับภาพรถทดสอบที่วิ่งในออสเตรเลียและทำเป็นกระจังหน้า 2 ชั้น ก็ทำให้อดสงสัยว่า Toyota อาจจะแอบสับขาหลอกให้เราสับสน....ก้อเปนด้าย (เน้นเสียงหนักๆเหมือนคนพากย์คนอวดผี)

   ในออสเตรเลีย ตลาดกระบะของเขามีกระบะยอดนิยมตาม Top Five ดังนี้ ไล่ตั้งแต่ Toyota Hilux ตามด้วย Ford Ranger,Mitsubishi Triton, Isuzu D-MAX และ Mazda BT-50
 
    แม้หน้าตาจะไม่ได้ต่างจากไทยเลย แต่ก็คงมี Detail ภายนอกที่อาจจะแตกต่างจากเมืองไทยบ้าง เช่น โลโก้ความจุด้านข้าง สติ๊กเกอร์บนฝากระบะ และโลโก้ด้านท้ายนิดๆหน่อยๆเท่านั้นครับ 
แต่สิ่งที่จะทำให้คนไทยอิจฉาก็คือ ในรุ่น Hi-Rider (เหมือนรุ่นของกระบะอะไรหว่า) ทั้งแบบ 2WD และ 4WD ในตัวถัง 4 ประตู Double Cab ตัวท็อปจะได้ล้ออัลลอยลายงามขนาด 18 นิ้ว พร้อมสปอร์ตบาร์ด้านหลัง และยังเซ็ตช่วงล่างแบบ Heavy-Duty รองรับการขับแบบ 4WD อีกด้วย

   สำหรับช่วงล่างของ Hilux 2016 ใหม่ของออสเตรเลีย ได้แบ่งการเซตเป็น 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ แบบเซตอัพมาตรฐานสำหรับใช้งานแบบกลางๆ ทุกรูปแบบ ต่อมาคือ คือ Heavy Duty 4WD สำหรับการใช้งานหนักแบบออฟ-โรด หรืองานลากจูงเต็มอัตรา และแบบสุดท้ายเน้นความนุ่มนวลสำหรับการขับบนถนนหลวง

   สำหรับขุมพลังของ Hilux 2016 ของออสเตรเลีย มีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกันครับ เหมือนไทยแทบจะทุกประการ เริ่มต้นที่เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตรที่มากับพละกำลัง 177 แรงม้า BHP แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร พละกำลัง 160 แรงม้า BHP แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร รวมทั้งเครื่องเบนซิน 2TR-FE Dual VVT-i พละกำลัง 164 แรงม้า BHP และปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V6 พละกำลัง 275 แรงม้า ซึ่งยังไงๆมันก็ไม่มีมขายในไทยแน่ๆ



   สำหรับระบบความปลอดภัยนั้น ทางออสเตรเลียก็จัดมาให้ไม่แพ้เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ABS EBD VSC TRC TSC HAC DAC แต่สำหรับเวอร์ชั่นออสซี่ จะมีระบบเบรกอัตโนมัติติดตั้งให้ด้วย และยังมีไฟเบรกฉุกเฉิน ESS อีกด้วยครับ

   Toyota Hilux 2016 ของออสเตรเลียจะแบ่งการจำหน่ายเป็น 31 รุ่นย่อย จากเดิม 23 รุ่นย่อย (ส่วนเมืองไทยมี 33 รุ่นย่อย) แบ่งเกรดเป็นรุ่นย่อย WorkMate, SR และ SR5 ครับ

รวบรวมจาก : worldcarfans 


อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box