วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หลุดด้านหน้าและด้านท้าย Toyota Hilux Revo ใหม่แบบเต็ม พร้อมเจาะลึกตัวรถแบบละเอียด

    รอคอยกันมานานมากสำหรับกระบะเจ้าตลาดที่ต่างคนต่างรอคอยกันมากที่สุดอย่าง Toyota Hilux Revo ตัวใหม่ ที่เชื่อว่าแฟนคลับหลายคน (แม้แต่ตัวผมเอง) ก็ต่างรอคอยกันมาเป็นปีแล้วครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีภาพยนตร์โฆษณาออกมาให้เราชมกันแล้ว รวมทั้งภาพหลุดทั้งนอกทั้งในให้เราได้เห็นกันแบบหมดเปลือกแล้ว ก็เหลือแค่ออปชั่นแบบเต็มๆและราคาที่เราต้องลุ้นกันต่อไปว่า มันจะใส่อะไรลงไปในรุ่นย่อยไหนบ้าง


   และล่าสุดทางเว็บไซด์ของอินเดีย indianautosblog ก็ได้เผยแพร่ภาพของ All-New Toyota Hilux Revo ใหม่ ที่เผยให้เห็นสัดส่วนทั้งหน้าและท้ายแบบชัดเจน ซึ่งดูจากภาพแล้ว เหมือนเอากล้องมาถ่ายบนหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกที เลยเห็นเป็นอย่างในภาพ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะอยู่ในระหว่างการตัดต่อรูป Official Photo ไว้ใช้ในงานเปิดตัวก็เป็นได้ครับ

  ซึ่งดูจากหน้าตาโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าเป็นกระบะที่หน้าตาใช้ได้ดีทีเดียว แม้ว่าหน้าตาอาจจะไม่ได้ดูเท่ แข็งแกร่ง หรือ สวยงามแบบค่ายอื่นมาก แต่มันก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการออกแบบของค่ายเจ้าตลาดรายนี้ที่ไม่ได้ออกแบบตัวรถให้สวยเกิน แต่ออกแบบให้หน้าตาดูกลางๆ มองได้นาน ซึ่งแน่นอน ตัวถังแบบนี้ เส้นสายแบบนี้ จะอยู่ต่อไปอีกเป็น 10 ปีเลย

   ถ้าพูดถึงเส้นสายตัวถังของรถ หลายคนก็บอกว่าคล้ายเดิมเลย ใช้โครงสร้างตัวถังเดิมหรือเปล่า และอาจจะคิดว่าเจ้า Hilux คันนี้เป็นแค่การ Big Minor Change เท่านั้น ซึ่งความจริงคือ...แม้ว่าจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Vigo ก็จริง แต่อย่างไรก็ตามถ้าสังเกตประตูคู่หน้านั้น เราจะเห็นมันจะทำลักษณะเส้นประตูที่คล้ายคลึงกับ Nissan NP300 Navara ซึ่งประตูสไตล์นี้ตัวเก่าไม่เป็นแบบนี้ครับ


   ในส่วนของเส้นสายของประตูหลังก็ได้รับการออกแบบใหม่ และถ้าสังเกตดีๆ ส่วนของประตูท้ายจะโน้มเอียงเข้าหาตัวรถเล็กน้อยเหมือนที่ Isuzu D-Max ทำออกมาด้วย ลองดูรูปประกอบได้เลยครับ


และในส่วนหลังคารถก็ได้ออกแบบมิติบนหลังคาใหม่ ซึ่งผู้เขียนคิดว่าจุดนี้น่าจะมีผลต่อค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ไหลผ่านหลังคารถด้วย



   อีกหนึ่งความแปลกใหม่ของ Hilux Revo ซึ่งมันเคยมีมาแล้วในกระบะรุ่นก่อนๆของ Toyota นั่นคือ ในตอนเดียวจะมี 2 รูปแบบ ได้แก่ ตัวถังช่วงสั้น 4 ขอ และ ช่วงยาว 5 ขอ พิมพ์มาแบบนี้อาจจะไม่เห็นภาพเลยขอทำภาพเปรียบเทียบให้เห็นภาพเลยครับ ซึ่งมันจะมีประโยชน์อย่างไร? ก็คือในช่วงสั้นนั้นจะสามารถขนของ และลัดเลาะตามเมืองใหญ่ได้สะดวก ส่วนช่วงยาวจะเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้มากขึ้นกว่าเดิม





   นอกจากภาพหลุดข้างต้นแล้ว ก็ยังมีภาพหลุดภายในห้องโดยสารออกมาด้วย และเป็นไปตามคาดการณ์ไว้คือ มาตรวัดของ Hilux Revo ใหม่นั้น แทบจะเหมือนกับมาตรวัดของ Camry แต่ลดทอนความหรูลงมา ซึ่งมันก็มองเห็นชัดเจนใช้ได้ ไม่ใช่มาตรวัดล้ำแบบ Ford แต่ก็ดูดีและอ่านง่าย ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นก็จะมีหน้าจอขนาดใหญ่คล้ายๆ Ipad แปะตรงกลางคอนโซลซึ่งมันอาจจะดูขัดตาไปซักนิด ส่วนปุ่มปรับแอร์ก็จะมีทั้งระบบปรับอากาศแบบธรรมดาและอัตโนมัติ ซึ่งในรุ่นบนๆก็จะได้แบบแยกโซนด้วย (ซึ่งในรูปเป็นแอร์โซนเดียวครับ)




   นอกจากนี้แล้ว Hilux Revo ใหม่ก็จะได้รับการติดตั้งแอร์ด้านหลังในรุ่น 4 ประตูอีกด้วย พร้อมเบาะหลังที่ปรับพับได้ 60:40 นอกจากนี้แล้วก็จะมีกล่องรักษาความเย็น (Cool Box) มาให้ด้วย แหม..มาครบเลยจริงๆ สำหรับ Push Start นั้น แน่นอนว่าไม่พลาดที่จะติดตั้งแน่นอน แต่จะติดตั้งรุ่นไหนบ้าง ก็รอดูต่อไป นอกจากนี้ก็จะได้กุญแจรีโมทแบบพับเก็บได้แจ็คไนท์คีย์ติดตั้งมาให้ทุกรุ่น และเป็นกุญแจแบบ Imoblizer ทุกรุ่น



   สำหรับขุมพลังนั้น ก็เป็นที่ชี้ชัดแล้วว่าจะมี 3 ขุมพลังให้เลือกใช้ ได้แก่ 
- เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 177 แรงม้า
   แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
   แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
- เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร
  พละกำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
  พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-3,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 2TR-FE Dual VVT-i มากับพละกำลัง 166 แรงม้า รองรับน้ำมัน E20

ระบบส่งกำลังมี 3 แบบคือ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตามด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequantial Shift เกียร์ธรรมดามีระบบ iMT ช่วยเปลี่ยนตรงจังหวะความเร็ว มีโหมด PWR Mode และ ECO MODE สำหรับเครื่องดีเซลนั้นจะประหยัดน้ำมันขึ้นราวๆ 9% ส่วนเครื่องเบนซินจะประหยัดขึ้นราวๆ 10% ครับ

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้น รายการต่อไปนี้จะเป็นหนึ่งในออปชั่นที่มั่นใจว่าจะติดตั้งใน Hilux Revo ใหม่แน่นอน ซึ่งอ้างอิงจากสมุดจดบันทึกของบุคคลที่ไปอบรมเซลล์กันมาแล้ว ซึ่งก็มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- ระบบเบรก ABS EBD ทุกรุ่น
- ระบบ A-TRC แยกอิสระ 4 ล้อ ฟรีล้อไหนจะส่งกำลังไปที่ล้อนั้น ล้อที่ไม่ติดจะเบรกอัตโนมัติ
- ระบบ TSC ควบคุมส่วนท้ายไม่ให้สะบัด มีหลักการทำงานคล้าย VSC
- ระบบ DAC ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
- ระบบ HAC ช่วยขณะขับขึ้นทางชัน
- ระบบ ESS ไฟเตือนเบรกฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน
- Diff Lock ล็อคล้อคู่หลังให้มีกำลังส่งขณะรถติดหล่ม
- ระบบเบรกโอเวอร์ไรด์ ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องคันเร่งค้าง
- ถุงลมนิรภัยขั้นต่ำ 3 ใบ (คู่หน้า+หัวเข่าคนขับ) และ 7 ใบในตัวท็อป
และอาจจะมีระบบอื่นๆอีกที่ไม่ได้ระบุไว้ตรงนี้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

   ส่วนรุ่นย่อยนั้น เราก็ได้ข่าวว่าจะมีรุ่นย่อยสำหรับตอนเดียว 5 รุ่น ตอนครึ่งและ 4 ประตูอีกอย่างละ 14 รุ่น ให้เลือกกันแบบหนำใจไปเลย ซึ่งตอนนี้ก็มีข้อมูลรุ่นย่อยของตอนเดียวกับตอนครึ่งหลุดมาแล้วครับซึ่งก็มีรายละเอียดดังนี้
Single Cab
2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J
2.8 J Plus
2.8 4x4
Smart Cab
2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J Plus
2.4 E
2.4 G
Smart Cab Prerunner
2.4 J Plus
2.4 E
2.7 E
2.4 E A/T
2.4 G
2.4 G A/T
2.8 G
Smart Cab 4x4
2.8 G 4x4
2.8 G 4x4 A/T 


    สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกในไทยจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 พ.ค. ส่วนการโชว์ตัวให้ประชาชนได้ชมนั้น ก็ดูรายละเอียดตามรูปที่ผมแปะให้ได้เลยครับผม รอชมกันได้เลย  

ขอบคุณรูปภาพจาก http://indianautosblog.com/2015/05/2016-toyota-hilux-revo-interior-178646
รวมทั้งเว็บไซด์ Carscoops, Paultan.org 
และข้อมูลรุ่นย่อยจาก http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44352.0.html ด้วยครับ 
และเจ้าของภาพทุกๆภาพที่ปรากฏในบทความเรื่องนี้ด้วย
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box