วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เจาะทุกกลุ่มตลาดกันไปเลย! เมื่อค่ายใบพัดฟ้าขาว มีแผนเปิดตัว BMW X2 ในปี 2017

   หนึ่งในตลาดที่ขายดีของค่าย BMW ก็คือกลุ่มตลาดรถอเนกประสงค์ SUV ที่ค่ายใบพัดฟ้าขาวรายนี้แทบจะกลายเป็นแบรนด์ผูกขาดกับตลาดกลุ่มนี้กันไปแล้วเพราะพี่แกเล่นมีประเภทรถกลุ่มนี้แทบทุกประเภทและเจาะแทบทุกกลุ่มลูกค้ากันเลยทีเดียวเชียว

ภาพตัดต่อจากเว็บ www.theophiluschin.com
   ซึ่งในปัจจุบัน BMW มีรถ SUV ที่ขายอยู่ 5 รุ่นด้วยกัน ประเดิมด้วยพี่ใหญ่ BMW X5 รถอเนกประสงค์ระดับหรู และต่อยอดเป็นเวอร์ชั่นคูเป้ SUV อย่าง BMW X6 ต่อมาก็เป็นน้องเล็ก BMW X3 ซึ่งก็ต่อยอดเป็นคูเป้ SUV อย่าง BMW X4 อีก และยังมีครอสโอเวอร์แนวตรวจการณ์ BMW X1 อีกด้วย

   แต่ใช่ว่า BMW จะพอแค่นี้ เพราะทางค่ายกำลังมีแผนเปิดตัวรถที่จะประกบกับ Mercedes-Benz GLA อย่างจริงจัง นั่นคือ "BMW X2" ซึ่งทางค่ายหมายมั่นปั้นมือที่จะทำรถคันนี้ให้เป็นสปอร์ต SUV ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 3 ประตูและ 5 ประตูด้วยกันครับ ซึ่ง BMW X2 ตัวนี้จะเป็นการนำแพลตฟอร์ม UKL ที่จะใช้ BMW X1 ตัวใหม่ด้วย และระบบขับเคลื่อนก็จะมีให้เลือกทั้งแบบ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ xDrive

ภาพจากเว็บ www.theophiluschin.com

    สำหรับขุมพลังนั้นคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ทั้งแบบ 3 สูบและ 4 สูบเทอร์โบชาร์จ และมีให้เลือกทั้งแบบดีเซลและเบนซิน ซึ่งเป็นขุมพลังแบบเดียวกับที่วางใน 2-Series Active Tourer และ Gran Tourer ส่วนเวอร์ชั่น M Performance คาดว่าจะเปิดตัวได้ในปี 2018 และน่าจะมีขุมพลังแถวๆ 300 แรงม้ากันเลยทีเดียวครับ

   ก็ไม่ยากที่จะมโนเลยว่า BMW X2 ก็คงออกมาลักษณะเดียวกับที่ BMW X4 ที่ย่อขนาดมาจาก BMW X6 ซึ่งตัวต้นแบบของ BMW X2 นั้นคาดว่าจะได้ยลโฉมภายในงาน Geneva Motor Show 2016 และจะเปิดตัวในรุ่นผลิตจริงในปี 2017 ครับ

ที่มา Worldcarfans 
และที่มาภาพจาก Theophilus Chin 
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box