วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไฟเขียวผลิตจริงแล้ว! Lamborghini Urus เตรียมเปิดตัวคันจริงแน่นอนปี 2018

   หลังจากที่รอข่าวคราวของ Lamborghini Urus ต้นแบบของสุดยอดรถ SUV สมรรถนะสูง หลังจากที่ค้างคาใจกันมานานว่ามันจะผลิตจริงหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเราทุกคนจะได้คำตอบที่ชัดเจนแจ่มแจ้งกันแล้วครับ

   เมื่อล่าสุดค่าย Lamborghini ได้ออกมาประกาศกันจังๆแล้วว่า พร้อมอนุมัติโครงการรถ SUV นาม Urus เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเป็นโมเดลที่ 3 ของค่าย ต่อจาก Huracan และ Aventador พร้อมเดิมพันด้วยยอดขายต่อปีกว่า 3,000 คันในเจ้าคันนี้คันเดียว ซึ่งจะทำให้ยอดขายของมันเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ถ้าเทียบกับยอดขายทั้งปีของค่ายนี้เมื่อปี 2014 ที่ทำได้ที่ 2,530 คัน

  กลุ่มลูกค้าสำคัญที่ Lamborghini เข้าถึงคือ กลุ่มลูกค้าที่ขับรถสปอร์ตแล้วก็มี SUV แบรนด์อื่นไว้ครอบครอง แล้วก็กลุ่มลูกค้าใหม่ของค่าย ซึ่งตลาดสำคัญๆของรถคันนี้ น่าจะอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา,จีน , ตะวันออกกลาง, สหราชอาณาจักร, เยอรมนีและรัสเซีย

   Stephan Winkelmann CEO ของ Lamborghini ได้กล่าวไว้ว่า การเปิดตัวโมเดลที่ 3 ของพวกเขา ถือว่าเป็นการรองรับการเจริญเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนของบริษัท และเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ และ รถ SUV รุ่นใหม่คันนี้ จะตั้งสายการผลิตที่โรงงาน Sant'Agata Bolognese ในอิตาลี เพื่อสะท้อนคุณค่าในตัวรถ ในความเป็น Made In Italy ของรถที่จำหน่ายทั่วโลก

   แม้จะยังไม่แน่ชัดว่าจะผลิตที่โรงงานในอิตาลีหรือที่สโลวาเกียอันเป็นที่เดียวที่ประกอบ Audi Q7 แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตกลงกับรัฐบาลอิตาลีซึ่งทางนายกรัฐมนตรี Matteo Renzi จะมอบเงินพร้อมหักลดภาษีซึ่งประมาณการเป็นเงินหลายร้อยล้านยูโรเพื่อลงทุนไปกับสายการผลิต Lamborghini รุ่นใหม่ พร้อมทั้งยังต้องว่าจ้างพนักงานเพิ่มอีก 500 อัตราด้วย

   ซึ่งคาดการณ์กันไว้ว่า Lamborghini Urus ใหม่จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Audi Q7 โฉมล่าสุด รวมทั้ง Bentley Bentayga ที่กำลังจะคลอดออกมา และมันน่าจะมีทั้งขุมพลัง V8 และ V10 ให้เลือกใช้ สรุปคือ เราจะได้เห็นคันจริงของมันโลดแล่นบนถนนในปี 2018 ครับ รอกันต่อไป...

ที่มา Carscoops
 

อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box