วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จับมือกันไว้แล้วไปด้วยกัน! เมื่อ Toyota กับ Mazda จับมือร่วมกันพัฒนารถให้ดีกว่าเก่า

  การที่ค่ายรถสองค่ายหันมาร่วมมือกันพัฒนารถยนต์ให้ดีกว่าเดิม เป็นอะไรที่ควรจะชื่นชมนะครับเพราะว่า ทั้งสองค่ายรถจะได้นำเทคโนโลยีและความสามารถของในแต่ละค่ายมาปรับพัฒนาร่วมกันเพื่อสร้างรถที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิมได้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียว

   และล่าสุดตอนนี้ทาง Toyota และ Mazda สองค่ายรถแห่งแดนซามูไร ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองเคยแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีซึ่งกันและกันแล้ว ก่อนหน้านี้ทาง Mazda ก็ขอยืมระบบไฮบริดของ Toyota ไปทำรถไฮบริดจนเกิดเป็น Mazda 3/Axela Hybrid ส่วน Toyota ก็ขอนำเอาตัวถัง Mazda 2 Sedan ไปแปลงหน้าขายใส่แบรนด์ Scion ไปขายในอเมริกา ซึ่งล่าสุดตอนนี้ประธานทั้งสองค่าย นำโดย Akio Toyoda และ Masamichi Kogai ก็ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกันในระยะยาวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

   ซึ่งภายใต้เงื่อนไขของสัญญานี้ จะมีคณะกรรมการร่วมในการประเมินวิธีการที่ดีที่สุดที่จะใช้จุดแข็งของบริษัท ซึ่งจะเน้นการทำงานในแบบวงกว้างและมีจุดหมาย และรวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมและการประหยัดน้ำมันอีกด้วยครับ

   ประธานค่ายสามห่วง Akio Toyoda บอกไว้ว่าเทคโนโลยี SkyActiv ของ Mazda และ Kodo Design ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่จะปรากฏในยุคต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการนี้จะทำให้สามารถทำรถได้ดีกว่าที่เคยเป็นอยู่ นอกจากนี้ก็ได้แสดงความดีใจในการร่วมมือกับค่าย Mazda ที่ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ในการทำรถ ส่วนประธานและ CEO Mazda คุณ Masamichi Kogai ก็ได้บอกว่า Toyota เป็นแบรนด์ที่มีความแน่วแน่แก้ไขในการทำหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลกและการผลิตในอนาคต และเขาหวังว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มคุณค่าของตัวรถและความสามารถของผลิตที่โรงงานในฮิโรชิมาอันเป็นบ้านเกิดของ Mazda ได้อีกด้วย

   มารอดูกันนะครับว่าเมื่อสองค่ายที่ยิ่งใหญ่ ค่ายที่พยายามทำรถที่ดีขึ้นไปอีกอย่าง Toyota กับค่ายที่เทพด้านการทำรถขับสนุกอย่าง Mazda เมื่อทั้งสองรวมพลังกัน จะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นบ้าง ความสนุกรออยู่ตรงหน้าแล้วครับ...
ที่มา http://www.worldcarfans.com/115051393750/toyota--mazda-enter-into-a-mutually-beneficial-long

อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box