วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Audi Q3 Sportback ครอสโอเวอร์คูเป้ขนาดกะทัดรัดจากแบรนด์สี่ห่วง

  Audi เปิดตัวอีกหนึ่งรูปแบบตัวถังใหม่ซึ่งต่อยอดมาจาก Audi Q3 แต่มาในทรวดทรงที่ดูสปอร์ตขึ้น รถที่ว่าก็คือ "Audi Q3 Sportback" นั่นเอง จะมีอะไรที่แตกต่างจาก Q3 เวอร์ชั่นมาตรฐานบ้าง ลองไปชมกันครับ

  Audi Q3 Sportback มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ตขึ้นด้วยกระจังหน้าแบบ Singleframe สีดำ มีไฟหน้าแบบ Matrix LED ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม พร้อมทั้งกันชนหน้าดีไซน์สวยเหมือนในเวอร์ชั่นมาตรฐาน ความแตกต่างที่เด่นชัดขึ้นจะอยู่ถัดจากประตูหน้าเป็นต้นไป โดยจะมากับแนวหลังคาที่ลาดเอียงขึ้นในสไตล์รถคูเป้ ทำให้รถดูสวยงามโดดเด่นกว่ารุ่นมาตรฐานเป็นอย่างมาก

  ความโดดเด่นส่วนอื่นๆก็จะมี คิ้วซุ้มล้อพลาสติกสีดำรอบคัน, กระจกหน้าต่างถัดจากประตูหลังที่ออกแบบให้ดูเฉียบคม และ กันชนด้านหลังดีไซน์เท่พร้อมครีบรีดอากาศพร้อมท่อไอเสียที่ซ่อนแบบแนบเนียน นอกจากนี้ยังมีสปอยเลอร์ดีไซน์โฉบเฉี่ยวและไฟท้ายทรงสวย

  ภายในห้องโดยสารยกมาจาก Q3 รุ่นมาตรฐานเลย ผู้ขับขี่จะพบกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วและระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วซึ่งล้อมรอบด้วยวัสดุสีดำมันวาว ติดตั้งพวงมาลัยแบบท้ายตัด ตกแต่งภายในเพิ่มเติมด้วยวัสดุโลหะ

    เบาะนั่งด้านหลังและสามารถเลื่อนได้สูงสุด 5.1 นิ้ว (130 มิลลิเมตร) เพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาหรือพื้นที่เก็บสัมภาระ เมื่อพูดถึงพื้นที่เก็บสัมภาระแล้วนั้นจะมีมาให้ถึง 530 ลิตร  แต่สามารถเพิ่มเป็น 1,400 ลิตรเมื่อพับเบาะนั่งด้านหลังลง

  ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อออปชั่นเพิ่มเติมได้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, ฝาท้ายไฟฟ้าที่สามารถเปิด-ปิดตามการเคลื่อนไหวร่างกาย และเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่มีการตัดเย็บแบบพิเศษตกแต่งเพิ่มเติมด้วยแถบสี ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อระบบปรับอุ่นเบาะและระบบไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับได้ 30 สีอีกด้วย

   ในยุโรปจะเปิดตัวพร้อมกับ 2 ขุมพลังที่แตกต่างกัน เริ่มที่ Q3 Sportback 35 TDI S tronic มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 7 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถเร่งจาก  0-100 กม./ชม.  ได้ในเวลา 9.3 วินาทีก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะทำได้ที่ 205 กม./ชม.

   อีกรุ่นก็คือ Q3 Sportback 45 TFSI quattro s-tronic ซึ่งมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลัง 230 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 7 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ quattro สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 6.5 วินาทีเท่านั้น ก่อนทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุด 233 กม./ชม.

   หลังจากนั้น Audi จะมีการแนะนำรุ่นเกียร์ธรรมดาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และจะมีเครื่องยนต์เพิ่มเติมทั้งเครื่องเบนซินรุ่นเริ่มต้นและดีเซลที่แรงขึ้น

  Audi Q3 Sportback มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย โดยจะมีระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre sense front,  ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน lane change warning และระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน lane departure warning เป็นมาตรฐาน ลูกค้ายังสามารถสั่งระบบเพิ่มเติมได้อีก ซึ่งจะมี adaptive cruise contro, ระบบช่วยจอด, ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง  rear cross traffic alert และระบบกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

   Audi Q3 Sportback จะเปิดตัวในยุโรปในฤดูใบไม้ร่วงนี้ (ประมาณเดือนกันยายน) มีราคาจำหน่ายเริ่มเริ่มต้นที่ 40,200 ยูโร (ประมาณ 1,383,000 บาท) สำหรับ 35 TDI S tronic และ 46,200 ยูโรสำหรับ 45 TFSI quattro S tronic (ประมาณ 1,589,000 บาท) 

  ส่วนเมืองไทยนั้นก็เป็นไปได้สูงที่ Audi จะเอามาขาย ต้องติดตามดูกันต่อไปครับสำหรับสาวกสี่ห่วง

ที่มา Carscoops
 
------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box