วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

ครั้งแรกกับภาพรถทดสอบ All-New Nissan Versa / Almera วิ่งทดสอบที่สหรัฐฯ เมืองไทยเจอกันประมาณปลายปี!

    มีข่าวคราวว่าภายในช่วงปลายปีนี้นั้น จะมีการเปิดตัวอีโคคาร์ซีดานยอดนิยมอย่าง All-New Nissan Almera ในประเทศไทย ซึ่งมันก็สมควรแก่เวลาแล้วเพราะว่าโฉมปัจจุบันก็ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2011 ส่วนตลาดสหรัฐฯจะทำตลาดในชื่อ Nissan Versa และล่าสุดก็มีคนสามารถจับภาพรถทดสอบเจเนเรชั่นใหม่ของซับคอมแพกต์ซีดานคันนี้กันได้แล้ว

  จากภาพจะเห็นได้ว่ารถยังคงพรางด้วยสติ๊กเกอร์ที่ค่อนข้างหนาแน่น แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือส่วนท้ายที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Nissan Altima โฉมล่าสุด เช่นเดียวกับด้านหน้าที่ดูทรงแล้วก็รู้ว่าจะมากับการออกแบบที่เป็นไปตามแนวทาง Nissan ยุคใหม่ คล้ายกับ Nissan Micra หรือ Altima โฉมล่าสุดนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าจะมากับกระจังหน้า V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์

  ทรวดทรงตัวถังยังคงรักษาเอกลักษณ์เหมือนรุ่นปัจจุบัน กระจกมองข้างย้ายตำแหน่งติดตั้งมาไว้ที่ตัวประตูจากรุ่นปัจจุบันที่ติดตั้งแนวเดียวกับกระจก และมีแนวโน้มว่าประตูท้ายจะมาดีไซน์แนวหลังคาลอยหรือ Floating Roof แบบ Nissan รุ่นใหม่ๆอีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารนั้นดูเหมือนว่าจะยกดีไซน์การออกแบบใน Nissan Micra มาแทบทั้งดุ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของช่องแอร์ตรงกลางและตำแหน่งการติดตั้งหน้าจอสัมผัส นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นพวงมาลัย 3 ก้านสหกรณ์แบบที่ใช้ใน Nissan ยุคใหม่ด้วย

  All-New Nissan Versa / Almera จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CMF-B เหมือนกับ Nissan Micra โฉมล่าสุด ดังนั้นในเมื่อเมืองไทยที่ดูทรงแล้วจะไม่เอา Nissan Micra โฉมล่าสุดมาขาย แต่อย่างน้อยเราก็ยังมีโอกาสได้ใช้ร่างทรงโฉมซีดานของ Almera แน่นอน เพราะรุ่นนี้ถือเป็นรถเก๋งรุ่นขายดีในไทยเลยก็ว่าได้ มีหรือจะพลาด!

  ทางด้านขุมพลังนั้น คาดว่าจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบเทอร์โบ ที่ยกมาจาก Micra มากับพละกำลังทั้งหมด 100 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร และมีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT

  การเปิดตัวนั้น คาดว่าจะมีขึ้นในตลาดจีนก่อนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนตลาดไทยนั้นคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ในฐานะ Eco Car Phase 2 ซึ่งจะมาท้าชนกับ All-New Honda City ทื่เตรียมเข้าโครงการ Eco Car Phase 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่า งานนี้สนุกแน่นอน!

ที่มา Motor1

  

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box