วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-Benz GLC Coupe Minor Change ปรับดีไซน์ใหม่ตามตัวถังปกติ

   ก่อนหน้านี้ทางค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัว GLC รุ่นปรับโฉม Minor Change ในตัวถังปกติไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวการปรับโฉมของตัวถัง Coupe บ้าง 
  รูปแบบการปรับโฉมก็จะคล้ายคลึงกับตัวถังปกติทุกอย่าง โดยมีการปรับดีไซน์ให้มีความใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง GLE มากขึ้น ซึ่งจะเป็นไปตามแนวทางของ Mercedes-Benz ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโคมไฟหน้าทรงใหม่ กระจังหน้าทรงใหม่ที่รับกับไฟหน้า ออกแบบกันชนดีไซน์ใหม่ โดยรวมแม้จะคล้ายกับรุ่นพี่แต่รุ่นน้องก็มีทรวดทรงที่ค่อนข้างละมุนกว่าพอสมควร

    เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มีการปรับรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ให้คล้ายกับรุ่นพี่ GLE และคล้ายกับ GLC ตัวถังปกติเช่นเดียวกัน กันชนท้ายมีการออกแบบครีบรีดอากาศใหม่ แต่งเติมด้วยโครเมียมเสริมความหรูหรา ยังมีตัวเลือกล้ออัลลอยลายใหม่มาอีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารก็มีการปรับใหม่ไม่ต่างจากตัวถังปกติ โดยมากับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัยทรงใหม่ รวมทั้งหน้าจอตรงกลางที่มีให้เลือกแบบขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10.25 นิ้ว (ขนาด 7 นิ้วจะเป็นมาตรฐาน) อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบInfotainment MBUX ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ทัชแพดตรงคอนโซลกลางสำหรับควบคุมหน้าจอ

  ก็เหมือนกับตัวปกติอีกเช่นเคย ในตัวถัง Coupe จะมีขุมพลังให้เลือกหลายหลายแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 197 แรงม้าในรหัส GLC200 และ พละกำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ในรหัส GLC300

   ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลก็จะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบที่มีพละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าในรหัส GLC200d , พละกำลังสูงสุด 191 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ในรหัส GLC220d และพละกำลังสูงสุด 241 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ในรหัส GLC300d 

  ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้น มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่หลายอย่าง อย่างระบบช่วยรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Active Distance Assist Distronic, ระบบช่วยบังคับเลี้ยว Active Steering Assist, ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องเดินรถ Active Lane Keeping Assist, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Assist และระบบเปลี่ยนช่องจราจรเมื่อเกิดเหตุคับขัน Active Lane Change Assist

  Mercedes-Benz GLC Coupe Minor Change จะวางขายในสหรัฐฯช่วงปลายปีนี้ ส่วนตลาดเมืองไทยนั้นจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องติดตามชม

ภาพจาก Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box