วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชม Range Rover Sentinel เอสยูวีหรูแดนผู้ดีกับเวอร์ชั่นหุ้มเกราะกันกระสุน

 ผู้ผลิตรถเอสยูวีระดับหรูของอังกฤษอย่าง Land Rover ได้ทำการแนะนำ Range Rover Sentinel หรือเวอร์ชั่นหุ้มเกราะกันกระสุน เอาใจกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ บุคคลสำคัญ รวมทั้งผู้นำระดับประเทศ

  Range Rover Sentinel คันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 มากับพละกำลังสูงสุด 380 แรงม้า (PS) ซึ่งต้องแบกน้ำหนักตัวรถเกือบ 10,000 ปอนด์หรือ 4.5 ตันในทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 10.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 193 กม./ชม. ด้วยตัวเลขที่ดูช้าลงแบบนี้ก็ไม่แปลกใจเพราะตัวรถต้องแบกน้ำหนักทั้งกระจกกันกระสุนและหุ้มเกราะอีกกว่า 1 ตันเลยก็ว่าได้

  ด้วยน้ำหนักตัวถังที่เยอะ Range Rover Sentinel จึงมีการอัปเกรดทั้งแซสซีส์ , ระบบช่วงล่าง , ระบบเบรกและระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็ครอนิคส์ ซึ่งทาง Land Rover กล่าวว่าการปรับปรุงเหล่านี้ส่งผลให้ Sentinel ยังคงรักษา “ความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่เหนือชั้น” ได้ไม่ต่างจากรุ่นปกติเลย

   ภายในห้องโดยสารมีการปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยต่างๆและพื้นที่เหนือศีรษะที่ดีขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยยังคงมากับระบบ Infotainment Touch Pro Duo ของ Land Rover ซึ่งมีจอแสดงผลขนาด 10 นิ้วขนาดใหญ่แบบ 2 จอ

  Range Rover Sentinel ใหม่มีมาตรฐานการป้องกัน VPAM BRV 2009 VR8 และ PAS 300 ซึ่งหมายความว่ารถคันนี้สามารถป้องกันได้ตั้งแต่ปืนพก ปืนไรเฟิล และระเบิดแสวงเครื่องได้บางประเภท

  อย่างอื่นที่ติดตั้งมาก็จะมีระบบเสียงประกาศ (Public Address System) , ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วพร้อมยางรันแฟลตที่ช่วยให้ไปต่อได้ไกลอีกราวๆ 50 กม. หากยางเกิดชำรุด

  ใครที่กลัวภัยร้ายคุกคามเกิดขึ้นกับตัว ก็น่าหามาครอบครองสักคันนะครับ :D

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box