วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชม MG V80 รถตู้ 11 ที่นั่งคันใหม่ พร้อมลงตลาดไทยปลายเดือนมีนาคมนี้

  หากยังจำกันได้เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน เคยมีข่าวว่า MG เตรียมส่งรถมินิแวนคันงามอย่าง "MG GV" มาลงตลาดไทย แถมมีคนจับภาพตอนวิ่งทดสอบบนถนนในไทยได้ด้วย แต่ด้วยเหตุผลเรื่องปัญหาการทำราคาที่ว่ากันว่าน่าจะแพงเกินไปเพราะโดนภาษีอะไรไม่รู้ เลยทำให้แผนที่จะเอามาขายต้องพับเข้าลิ้นชักยาวๆเลย แต่ล่าสุดปีนี้ MG เตรียมเปิดตัวรถตู้คันใหม่ ซึ่งไม่ใช่ GV ที่ทุกคนรอกัน แต่เป็นคันนี้ "MG V80" ซึ่งเป็นรถแนว Passenger Van 11 ที่นั่ง
  คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับคันนี้อยู่บ้าง ในฐานะรถตู้ที่ทำตลาดในไทยภายใต้แบรนด์ Maxus ซึ่งก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้เครือ SAIC Motor เฉกเช่น MG นั่นเอง แล้วก็เงียบหายไปช่วงหนึ่ง สุดท้ายตอนนี้มีการปรับหน้าตาใหม่และเอามาขายภายใต้แบรนด์ MG แทน เข้าใจว่าแบรนด์ MG น่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงลูกค้าง่ายกว่าจึงเป็นสาเหตุที่เราได้เห็น MG V80 คันนี้นี้เอง

  MG V80 หวังมาเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ รวมไปถึงกลุ่มบริษัทต่างๆ ธุรกิจท่องเที่ยว หรือธุรกิจโรงแรม  ด้วยตัวรถที่มีขนาดความกว้าง 1.99 เมตร สูง 2.13 เมตร ภายในห้องโดยสารมากับที่นั่ง 11 ที่นั่งและพื้นห้องโดยสารแบบราบเรียบ (Flat floor) อีกทั้งยังสามารถเดินถึงกันได้ในแบบ Walk Through นอกจากนี้ยังมากับประตูสไลด์ 2 บาน และบันไดข้างไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง ด้านท้ายมากับประตูท้ายบานคู่แบบตู้กับข้าวเปิดแบบ 50 : 50 ได้กว้างถึง 180 องศา 

   ขุมพลังของรถจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ความจุ 2.5 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 - 2,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติแบบ AMT

  ระบบการขับขี่และความปลอดภัยคร่าวๆ ของ MG V80 นั้น ทาง MG อ้างว่าจะมีช่วงล่าง "ที่ให้เสถียรภาพการขับขี่แบบรถยุโรป" ติดตั้งดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ และระบบความปลอดภัย ESP (Electronic Stability Program) ที่ครอบคลุมทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกครบครัน  

   ทั้งนี้ทั้งนั้น MG V80 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 100 คัน/เดือน และเตรียมเปิดตัวสู่สาธารณะชนภายในงาน Bangkok Motor Show 2019 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. - 7 เม.ย. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยราคาตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาแต่รอประกาศภายในงาน Motor Show นั่นเองครับ 


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box